Hiện nay, nước ta có khoảng hơn 30.000 cơ sở lưu trú, trong đó có 165 khách sạn 5 sao, 285 khách sạn 4 sao, còn lại là khách sạn 1 đến 3 sao. Với mong muốn cải thiện chất lượng các cơ sở lưu trú, vừa qua, tại Hà Nội, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam đã ký hợp tác chiến lược với chuỗi khách sạn OYO-chuỗi khách sạn lớn nhất đến từ Ấn Độ. 

Theo thỏa thuận này, chuỗi khách sạn với quy trình hoạt động chuyên nghiệp và những giải pháp công nghệ tiên tiến nhất đã được áp dụng trên toàn cầu sẽ hỗ trợ việc khảo sát, đánh giá và tư vấn để hỗ trợ các khách sạn Việt Nam cải thiện cơ sở vật chất và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh...

leftcenterrightdel
 Hình ảnh một khách sạn OYO ở Phú Quốc.Ảnh: OYO.

Trước khi có thỏa thuận này, OYO Hotels đã vào Việt Nam từ tháng 7-2019. Chỉ sau 6 tháng hoạt động, đến nay, OYO Hotels đã có mặt tại 15 tỉnh, thành phố (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Phú Quốc, Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt, Hạ Long, Hội An, Huế, Ninh Bình, Bắc Ninh, Sa Pa và Phan Thiết) với hơn 430 khách sạn, 7.600 phòng... Để minh chứng cho hiệu quả hoạt động của chuỗi khách sạn này, ông Dushyant Dwibedy, Tổng giám đốc OYO Việt Nam nêu ví dụ với OYO Phú Quốc. Theo đó, cơ sở lưu trú này đã đạt được sự gia tăng ấn tượng về doanh thu và tỷ lệ lấp phòng lên tới 200%. Trong khi chủ khách sạn PQC003’s không cùng quan điểm chiến lược với OYO thì hiệu suất của khách sạn giảm hơn trong 7 tháng qua. “Với hệ điều hành của OYO, công nghệ đã tái định nghĩa những trải nghiệm về dịch vụ của từng khách sạn và khách hàng thông qua tất cả các khâu từ giao diện và hệ thống đặt phòng, dịch vụ khách sạn và vận hành, đồ ăn và thức uống đến cung ứng và quản lý tài sản”, ông Dushyant Dwibedy khẳng định.

Bên cạnh hỗ trợ về công nghệ thông tin, OYO Hotels cũng thỏa thuận cùng hợp tác và hỗ trợ Hiệp hội Khách sạn Việt Nam trong việc gia tăng và nâng cao tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của ngành khách sạn bằng cách phối hợp tổ chức các chương trình đào tạo và định hướng phát triển nghề cho những bạn trẻ có khao khát theo đuổi ngành khách sạn tại Việt Nam. Thông qua việc hợp tác với Hiệp hội Khách sạn Việt Nam, OYO Hotels khẳng định cam kết đầu tư và phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam. Trong thời gian tới, OYO tiếp tục cung cấp cho khách hàng những dịch vụ khách sạn chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế với mục tiêu trở thành chuỗi khách sạn được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Bà Đỗ Hồng Xoan, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam đánh giá cao cơ hội hợp tác này và cho rằng, thời gian qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các cơ sở lưu trú truyền thống, nhiều loại hình cơ sở lưu trú mới ra đời (như condotel, airbnb…) và phát triển rộng khắp. Nhưng việc quản lý để các cơ sở lưu trú này đi vào quy trình, nền nếp cần sự giúp sức của các “ông lớn” về lĩnh vực này. Cả nước ta hiện nay mới có khoảng 20 trung tâm du lịch đón được những khách du lịch đẳng cấp. Chuỗi khách sạn OYO Hotels là một đối tác có thế mạnh về công nghệ và sự hiểu biết sâu sắc về ngành dịch vụ khách sạn. "Chúng tôi hy vọng rằng, OYO sẽ đem công nghệ đến cả những vùng sâu, vùng xa, những nơi cần năng lực, kỹ năng quản trị khách sạn tốt. Sự hợp tác này sẽ giúp các khách sạn Việt Nam cải thiện đáng kể hạn chế bấy lâu nay về công nghệ thông tin, mang lại một bước tiến mới cho sự phát triển của ngành khách sạn và du lịch tại Việt Nam”, bà Đỗ Hồng Xoan nói.

LAN DỊU