Sau 4 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2020 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức đã chính thức khép lại, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, thành công mới cũng như những bước tiến mới cho các doanh nghiệp trong ngành trước thềm năm 2021. Theo các chuyên gia trong ngành du lịch, VITM Hà Nội 2020 đã làm lan tỏa hình ảnh của một ngành kinh tế năng động, mang lại động lực mới cho những người đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch.
Có thể thấy, dù đang trong giai đoạn khó khăn nhưng các chương trình khuyến mại của VITM 2020 không hề kém sôi động so với những năm trước. Ông Võ Anh Tài, Phó tổng Giám đốc Saigon Tourist cho biết: “Saigontourist Group tri ân khách hàng khu vực Hà Nội và miền Bắc bằng hàng trăm sản phẩm, dịch vụ lưu trú, lữ hành, ẩm thực, hội nghị với mức ưu đãi lên đến hơn 40%. Dù đứng trước bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang trải qua một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng đến với Hội chợ VITM Hà Nội, Saigontourist Group vẫn bảo đảm các chương trình hoạt động như bình thường”. Không chỉ các chương trình giảm giá hấp dẫn, theo ông Phạm Văn Bảy, Phó giám đốc Văn phòng Hà Nội của Vietravel, sau những ngày cách ly chống dịch, phải gồng mình chống chọi với hai cơn bão lớn, miền Trung dần hồi phục và bình yên hơn bao giờ hết. Ngay lúc này, du lịch miền Trung chính là hành động thiết thực nhất để ủng hộ và tiếp thêm sức mạnh hồi sinh cho miền duyên hải xinh đẹp mà đầy nghị lực.
 |
VITM 2020 vẫn sôi động, hấp dẫn du khách. Ảnh: THÚY HÀ. |
Với thông điệp “Miền Trung yên bình ngày trở lại”, Vietravel đã làm mới bộ sản phẩm du lịch miền Trung đi qua các tỉnh từ Quảng Bình-Quảng Trị-Thừa Thiên Huế-Đà Nẵng-Quy Nhơn đến Phú Yên”. Chia sẻ những mục tiêu xa hơn, ông Nguyễn Công Hoan, Giám đốc công ty Flamingo Redtours bày tỏ: “Dù khó khăn Flamingo vẫn duy trì mục tiêu theo đuổi những không gian xanh, kiến trúc xanh, cảnh quan, tiết kiệm năng lượng. Đây là ý tưởng đến nay vẫn đúng, vẫn phát huy và là xu hướng của tương lai. Thời gian tới, chúng tôi sẽ đầu tư kỹ hơn, bên cạnh cơ sở vật chất xanh tập đoàn tiếp tục đầu tư hội họa, kiến trúc, điêu khắc và những hoạt động giải trí, trung tâm chăm sóc sức khỏe du khách để nâng cao tầm văn hóa, sức khỏe cho du khách".
Bên cạnh việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ ẩm thực, lưu trú, nghỉ dưỡng chất lượng tốt với giá ưu đãi và các tour tuyến hoàn toàn mới, coi VITM 2020 là cơ hội tiếp cận nhu cầu khách tại Hà Nội các doanh nghiệp, địa phương còn tranh thủ thực hiện các phiên làm việc, gặp gỡ khách hàng, đối tác tại khu vực Hà Nội và miền Bắc nhằm tăng cường quảng bá, tiếp thị đến thị trường rộng lớn này để sẵn sàng tái khởi động các hoạt động du lịch mùa cuối năm và thời gian tới. Những hoạt động sôi động đó là minh chứng cho sự an toàn và hoạt động trở lại của du lịch Việt Nam. Không chỉ chứng minh và kích cầu du lịch trong nước, việc truyền bá hình ảnh sôi động của hội chợ này cũng chính là bằng chứng cho sự an toàn và hấp dẫn của du lịch Việt Nam với bạn bè quốc tế, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng nhất cho sự trở lại của du khách.
HUY AN