Triển khai kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch sau dịch bệnh Covid-19, Đà Nẵng tập trung vào 2 nội dung là truyền thông, xúc tiến quảng bá điểm đến và liên kết thu hút khách đến Đà Nẵng; triển khai chương trình kích cầu du lịch “Danang Thank you” với các chuỗi sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi hấp dẫn, chính sách miễn phí vé tham quan 4 khu điểm du lịch của TP Đà Nẵng trong 3 tháng từ 1-6 đến 31-8...

leftcenterrightdel
Mùa hè, thời điểm lý tưởng để trải nghiệm môn thể thao dù bay từ đỉnh Sơn Trà.

Dự kiến trong năm 2020, tổng lượt khách tham quan, du lịch Đà Nẵng ước đạt 3.979.711 lượt, đạt 45,47% so với cùng kỳ năm 2019. Hiện nay, đa số các cơ sở lưu trú du lịch đã đi vào hoạt động trở lại để đón khách nội địa, chỉ khoảng 5% cơ sở lưu trú du lịch chưa hoạt động đón khách, chủ yếu là các khách sạn, resort 4-5 sao phụ thuộc thị trường khách quốc tế.

leftcenterrightdel
Du khách trải nghiệm sản phẩm bay trên khinh khí cầu ở TP Đà Nẵng.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng đã thành lập Ban kiểm tra, giám sát chương trình kích cầu tại các khu, điểm du lịch, các khách sạn, nhà hàng, spa, các đơn vị vận chuyển đã đăng ký tham gia chương trình; liên kết với Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam để công bố các chương trình kích cầu 3 địa phương; liên kết với Sở Du lịch Quảng Ninh để khôi phục lại đường bay Đà Nẵng-Vân Đồn; liên kết với Sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai để xây dựng các sản phẩm du lịch, trong đó chú trọng khai thác vẻ đẹp riêng biệt của hai địa phương, thu hút du khách.

Tin, ảnh: NGÂN KIM