Có thể nói, đây là chủ trương phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay khi tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, du khách quốc tế không thể đến Việt Nam trong giai đoạn này. Ngoài giúp các doanh nghiệp “vượt bão” khi vắng khách nước ngoài, tận dụng nguồn khách Việt không thể ra nước ngoài, đây còn là cơ hội hiếm có cho du khách nội được trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp vốn trước kia chúng ta ít có cơ hội tiếp cận, để nâng tầm hiểu biết và trải nghiệm.

Nghỉ dưỡng tại khách sạn TUI Blue Nam Hội An (Quảng Nam), chị Nguyễn Thu Trang cho biết cảm thấy rất thoải mái thực sự bởi không gian sang trọng mang hơi hướng hoài cổ của vùng đất Hội An thương cảng. Đặc biệt, nhân viên ở đây hầu như là người địa phương, rất nhẹ nhàng và chu đáo. Buổi sáng là thời điểm chị thấy đẹp nhất ở đây khi vừa tập yoga ngay bên bờ biển, nghe sóng và chờ đón những ánh mặt trời đầu tiên hé lộ. “Tôi thực sự cảm thấy mình tràn đầy năng lượng tích cực sau thời gian nghỉ tại đây”, chị Nguyễn Thu Trang chia sẻ. Là sản phẩm nghỉ dưỡng mới nhất tại châu Á đến từ tập đoàn du lịch hàng đầu thế giới TUI GROUP, khai trương vào cuối tháng 3-2020, đối tượng khách hướng đến của khách sạn lúc đầu chính là du khách châu Âu. Khách sạn TUI Blue hướng đến khách hàng yêu thích sự hiện đại và những trải nghiệm có tính phong cách. Thương hiệu tập trung đáp ứng nhu cầu và sở thích của mỗi cá nhân và gia đình những du khách yêu thích khám phá văn hóa và trải nghiệm đặc trưng của địa phương. Nhưng giờ đây, TUI Blue Nam Hội An đã có chương trình giảm giá đáng kể cho du khách Việt cùng nhiều ưu đãi về dịch vụ.

leftcenterrightdel

Hướng dẫn du khách sử dụng dịch vụ. Ảnh: LÊ HOA.

Cũng để phù hợp hơn với tình hình dịch bệnh, Azerai Cần Thơ (Cần Thơ) mở thêm tiệc trăng rằm vào ngày 15 Âm lịch hằng tháng. Thực đơn đặc biệt bốn món theo phong cách châu Á sẽ do bếp trưởng Ricardo Lujan thiết kế và thường xuyên được cập nhật tùy vào những đặc sản theo mùa. Bếp trưởng Ricardo chia sẻ: “Vùng sông nước Đồng bằng sông Cửu Long có nguồn hải sản tươi sống phong phú và nhiều nguyên liệu rất độc đáo. Tôi sẽ lần lượt sử dụng chúng cho các thực đơn mới, đặc biệt là thực đơn tiệc trăng rằm tại Azerai Cần Thơ”...

Đây quả là những “cơ hội vàng” để người Việt thưởng thức dịch vụ 5 sao với giá hấp dẫn. Nếu chú ý đến kết quả khảo sát tâm lý và hành vi của khách du lịch sau Covid-19 do Báo điện tử VnExpress phối hợp với Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) thực hiện cũng thấy rằng: 56% số người được hỏi cho rằng điểm đến an toàn là yếu tố chính tác động đến kế hoạch đi du lịch; các địa điểm được đa số du khách muốn ghé thăm đều là những điểm đến nổi tiếng làm nên thương hiệu du lịch Việt Nam như: Lâm Đồng, Đà Nẵng, Hà Giang, Khánh Hòa, Kiên Giang, Hà Nội… Đây cũng là gợi ý cho các địa phương, các doanh nghiệp điều chỉnh mục tiêu, kế hoạch để đón du khách Việt, góp phần cải thiện tầm nhìn và trải nghiệm đẳng cấp ngay trên đất nước mình.

TOÀN LINH