Hai bên đường là những vườn cây xanh tốt, những ngôi nhà mới xây rất đẹp. Xe ô tô chở hàng nối đuôi nhau là minh chứng cho sự phát triển nhanh chóng ở vùng đất khô cằn, sỏi đá. 

Đồng chí Phạm Thị Thúy, Bí thư Đảng ủy xã Yang Bắc chia sẻ: 5 năm trở lại đây, nhờ đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là bí thư chi bộ các thôn, làng thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động trên tinh thần "cán bộ, đảng viên làm trước, dân làng theo sau" nên bà con trong xã đã biết trồng, chăm bón và thu hoạch hiệu quả ớt xuất khẩu, rau sạch, cây trồng bằng phân bón hữu cơ và hệ thống tưới nước tiết kiệm. Nếu làng Jun đang phát huy thế mạnh làng nông thôn mới (NTM) của người Ba Na thì làng Bung Bang Hven, dưới sự lãnh đạo của chi bộ cùng vai trò nòng cốt của nữ Bí thư Chi bộ Đinh Thị Xắc cũng đang về đích NTM.

leftcenterrightdel
Đồng chí Đinh Thị Xắc (thứ sáu, từ trái sang) và cán bộ địa phương trò chuyện với bà con dân làng. 

"Đồng chí Đinh Thị Xắc làm được nhiều việc tốt cho làng Bung Bang Hven, lại gần dân, hiểu dân, tận tâm, trách nhiệm trong công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua...". Đó là nhận xét của nhiều cán bộ, đảng viên và bà con dân tộc Ba Na về nữ Bí thư Chi bộ làng Bung Bang Hven. Đồng chí Đinh Thị Xắc là niềm tự hào của đồng bào Ba Na ở Yang Bắc khi là nữ Bí thư chi bộ người Ba Na duy nhất ở Đảng bộ xã. Luôn nhiệt tình, trách nhiệm với cộng đồng nên chị được bà con tín nhiệm bầu là người có uy tín. Qua hai nhiệm kỳ đồng chí đảm nhiệm Bí thư chi bộ, Chi bộ làng Bung Bang Hven luôn được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trò chuyện với chúng tôi, đồng chí Đinh Thị Xắc chia sẻ: "Được lãnh đạo cấp trên, nhất là bà con tin tưởng, tôi càng thấy mình phải có trách nhiệm hơn với cộng đồng, phát huy vai trò, ảnh hưởng tích cực của mình trong công tác vận động người dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong mọi công việc, mình phải luôn là hạt nhân đoàn kết, phát huy dân chủ và tôn trọng bà con. Để vận động được người dân thì mình phải nêu cao tinh thần gương mẫu, nói được, làm được; vận động gia đình, người thân thực hiện trước, sau đó mới trực tiếp đi tuyên truyền, vận động từng hộ gia đình cùng thực hiện". 

Những năm qua, dân làng Bung Bang Hven luôn tạo được sức mạnh đoàn kết, giúp nhau lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Đời sống vật chất, tinh thần của bà con từng bước được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân năm 2022 đạt 43 triệu đồng/người; 99% hộ gia đình có ti vi, xe máy, công trình vệ sinh và 100% con em trong độ tuổi đều được đến trường... Đặc biệt, trong phong trào xây dựng NTM, Bung Bang Hven là một trong những làng luôn đi đầu trong xã và đang nỗ lực phấn đấu đến cuối năm 2023 hoàn thành 3 tiêu chí còn lại để được công nhận đạt chuẩn NTM.

Bài và ảnh: LÊ QUANG HỒI

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.