leftcenterrightdel
 Đăng ký số và phát sổ khám bệnh miễn phí cho trẻ em.

Tại Chương trình, Quỹ BTTEVN và các đơn vị phối hợp đã trao tặng 800 suất quà cho 800 trẻ em tham gia. Ngoài ra, Ban tổ chức còn dành tặng 185 suất quà gồm: Bánh kẹo, sữa, thuốc bổ cho các đối tượng là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, nhằm động viên, khích lệ các em vượt khó vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống. Tổng kinh phí quà tặng và tổ chức chương trình là hơn 240 triệu đồng, do các nhà tài trợ hỗ trợ thông qua Quỹ BTTEVN.

leftcenterrightdel
Các bác sĩ thăm khám cho trẻ em tại chương trình. 

Các bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Mắt Hà Nam đã thực hiện khám sàng lọc các bệnh về tim và mắt cho trẻ em.

Việc chăm sóc sức khỏe thể chất, đảm bảo các điều kiện cần thiết để các em có thể phát triển khỏe mạnh là một điều vô cùng quan trọng. Khám sàng lọc các loại bệnh ở trẻ em không chỉ là bước quan trọng trong việc chăm sóc và phát triển toàn diện của trẻ mà còn giúp phát hiện sớm, can thiệp kịp thời đối với những nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó tạo cơ hội và giúp các em tự tin hòa nhập cộng đồng, phát triển và trưởng thành người có ích cho gia đình và xã hội.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức ghi danh sách phát quà gửi phụ huynh và các em nhỏ.

Khám bệnh sàng lọc miễn phí và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn là chương trình được Quỹ BTTEVN triển khai thực hiện hàng năm nhằm giúp cho các em được tiếp cận dịch vụ y tế miễn phí, góp phần lan truyền nghĩa cử cao đẹp tinh thần tương thân tương ái, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ chung tay của các cá nhân và tổ chức đối với cộng đồng, với hoạt động xã hội và đặc biệt là với trẻ em yếu thế.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức trao quà tặng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại chương trình.

Chương trình “Niềm tin cho em” được lãnh đạo Quỹ BTTEVN giao Chi đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của Quỹ BTTEVN phối hợp các đơn vị liên quan để thực hiện. Chương trình được đánh giá cao về mặt nhân văn và có sức lan tỏa trong cộng đồng. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ Chi đoàn Quỹ BTTEVN phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì đàn em thân yêu.

Tin, ảnh: TRẦN THANH NGÂN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Chính sách xem các tin, bài liên quan.