Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Him Lam, các đại biểu đã kính cẩn đặt vòng hoa, thắp nén nhang thơm và dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, anh dũng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Nghĩa trang Liệt sĩ Him Lam nằm trên địa bàn tổ dân phố 16 phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ là nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia; được quy tập và xây dựng từ 1957 - 1960 và hoàn thành ngày 30-12-1995; với tổng diện tích là 1,7ha; nơi đây có hơn 860 phần mộ được quy tập, trong đó hầu hết các ngôi mộ chưa biết tên.

Phát huy truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, thực hiện Phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, Đảng bộ, chính quyền, LLVT và nhân dân các dân tộc TP Điện Biên Phủ nguyện đoàn kết chung sức, đồng lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, xây dựng TP Điện Biên Phủ ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Báo Quân đội nhân dân Điện tử giới thiệu một số hình ảnh trong buổi tối dâng hương, thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ.

leftcenterrightdel
Đoàn đại biểu TP Điện Biên Phủ tiến vào Nghĩa trang Liệt sĩ Him Lam.

leftcenterrightdel
 Phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo TP Điện Biên Phủ thắp nén nhang thơm tại lễ đài. 

leftcenterrightdel
Đồng chí Lê Tiến Dũng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ thắp nén nhang thơm tri ân các Anh hùng liệt sĩ.

leftcenterrightdel
 Gia đình quân nhân thắp nhang tại Nghĩa trang, tưởng nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ.

leftcenterrightdel
 Tuổi trẻ TP Điện Biên Phủ dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ.

leftcenterrightdel
Không khí trang nghiêm, thành kính tại Nghĩa trang Liệt sĩ Him Lam. 

PHẠM KIÊN (thực hiện)