Chúng tôi cùng Hội Phụ nữ Cục Nghiệp vụ và Pháp luật Cảnh sát biển tới thăm các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 (TP Hà Nội) vào những ngày đầu tháng 6. Nơi đây đang cưu mang, chăm sóc gần 40 em nhỏ không người thân chăm sóc. Thấu hiểu những thiếu thốn về tinh thần, vật chất của các em, những hội viên của Hội đã thường xuyên tới Trung tâm động viên, tặng quà cho các em và tự nguyện dành nhiều giờ để hỗ trợ chăm sóc các em nhỏ.

leftcenterrightdel
  Hội Phụ nữ Cục Nghiệp vụ và Pháp luật Cảnh sát biển Việt Nam nhận đỡ đầu 5 cháu tại Trung tâm. 

Hiện nay, Hội đang nhận đỡ đầu 5 cháu mồ côi không nơi nương tựa cho đến khi các cháu 18 tuổi. Chị Trần Thị Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 chia sẻ với chúng tôi: Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Phụ nữ Cục Nghiệp vụ và Pháp luật Cảnh sát biển được triển khai thường xuyên tại Trung tâm, chương trình đã và đang là điểm tựa giúp các em yên tâm học tập, phấn đấu rèn luyện trở thành người sống có ích cho xã hội.

Chị Hải kể thêm: "Nhớ ngày nào, bé Nguyễn Thiên Ban mới lọt lòng, em không biết bố mẹ mình là ai và được đưa về Trung tâm để chăm sóc. Giờ em đã học lớp 8 của Trường THCS Lý Nam Đế, quận Nam Từ Liêm với nhiều thành tích cao trong học tập. Cậu bé nhút nhát ngày ấy nay đã là một học sinh tự tin trên bước đường học tập và phát triển bản thân, đó là nhờ sự ân cần động viên và hỗ trợ của những người “Mẹ đỡ đầu” mang sắc phục Cảnh sát biển. Chương trình đã đem đến cho các con không chỉ có thêm một người mẹ, mà có thêm nhiều người thân, thêm một mái ấm gia đình. Chúng tôi thực sự rất biết ơn những tấm lòng hảo tâm, giàu tình yêu thương của các chị…".

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Tặng quà và tổ chức văn nghệ vui Tết thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3.

Với thông điệp “Không để trẻ mồ côi nào bị bỏ lại phía sau. Hãy hành động vì một tương lai hạnh phúc, tươi sáng của các em", chương trình “Mẹ đỡ đầu” mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ Cảnh sát biển Việt Nam đối với xã hội.

Dịp 1-6 vừa qua, Hội đã tổ chức chương trình “Vui Tết thiếu nhi” tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3, tặng quà, trao thưởng động viên các cháu có thành tích học tập tốt, tổ chức giao lưu hát dân ca, hát ru cùng nhiều trò chơi vui nhộn. Chương trình đã mang đến cho các em nhỏ một Tết thiếu nhi thật ấm áp và yêu thương.

Trung tá Trần Thị Kiều, Chủ tịch Hội Phụ nữ Cục Nghiệp vụ và Pháp luật Cảnh sát biển xúc động chia sẻ: "Khi đến thăm, tặng quà hỗ trợ cho các em, chúng tôi cảm nhận niềm tin và hy vọng được thắp lên trong những đôi mắt trẻ thơ, đó là động lực để Hội nỗ lực nhiều hơn nữa trong thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu”. Những hoạt động của Hội sẽ là cầu nối yêu thương và đưa những tấm lòng nhân ái cùng đồng hành với trẻ mồ côi, hướng tới tương lai tốt đẹp cho các con…".

leftcenterrightdel
Phát tờ rơi tới ngư dân nhằm tuyên truyền pháp luật về khai thác hải sản đúng quy định. 

Trong chuỗi các hoạt động hướng tới cộng đồng, mới đây, tổ công tác Hội Phụ nữ Cục Nghiệp vụ và Pháp luật Cảnh sát biển đến với xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam thực hiện Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân”. Với nhiệm vụ tuyên truyền về phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Bằng cách dẫn dắt linh hoạt, tổ công tác đã thông tin tới bà con ngư dân những quy định của pháp luật về khai thác hải sản. Đồng thời trao đổi, lắng nghe những chia sẻ của bà con về những khó khăn khi vươn khơi, bám biển. Những cái bắt tay nồng ấm, những lời thăm hỏi mộc mạc, chân thành xen lẫn những câu chuyện vui tạo nên bầu không khí rất gần gũi. Nhờ đó, những điều luật được trở nên dễ hiểu, dễ thực hiện hơn. Nhân dịp này, tổ công tác đã trao những món quà ý nghĩa đến hội viên phụ nữ khó khăn và nhiều suất học bổng tặng học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn xã đảo Tân Hiệp.

Ngư dân Nguyễn Thị Sáu, thôn Bãi Ông, xã đảo Tân Hiệp bộc bạch: "Chúng tôi vẫn thường xuyên nhận được sự giúp đỡ từ các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển khi đi đánh bắt xa bờ. Nay đơn vị lại đến tận địa phương thăm hỏi, tặng quà, chia sẻ những khó khăn, vất vả cùng bà con ngư dân nơi đây. Chúng tôi cảm thấy rất yên tâm và vững tin vươn khơi, bám biển…".

Bài và ảnh: ĐỨC TĨNH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.