Theo đó, Cụm thi đua số 2 với các đơn vị: Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ đã tổ chức "Hành trình tri ân" tại hai tỉnh Quảng Trị và Nghệ An. Tại các tỉnh đoàn, đoàn công tác đã trao tặng 75 suất quà và 20 chiếc xe đạp.

Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà tới 190 thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với trị giá 169 triệu đồng; đến thăm và tặng 5 suất quà, mỗi suất trị giá 600.000 đồng tới các thương binh nặng trên địa bàn huyện. Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình tổ chức gặp mặt và tặng quà tới 37 thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ trên địa bàn quận với trị giá 37 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Hội Chữ thập đỏ phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng thăm, tặng quà thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. 

Hội Chữ thập đỏ phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh với trị giá tiền mặt và hàng 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, hội Chữ thập đỏ các phường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đã trao 150 suất quà trị giá 37,5 triệu đồng tặng tới các gia đình chính sách.

Hội Chữ thập đỏ các huyện: Thường Tín, Ba Vì phối hợp tổ chức dâng hương tại Khu di tích K9, trao tặng 30 suất quà và 10 chiếc xe đạp với tổng trị giá 27 triệu đồng tới các gia đình chính sách, gia đình các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

leftcenterrightdel
Đồng chí Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội trao quà tặng gia đình chính sách dịp 27-7. 
Theo đồng chí Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, các hoạt động trên đã thể hiện phần nào tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn TP Hà Nội đối với công lao to lớn của lớp lớp thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để bảo vệ nền độc lập Tổ quốc; góp phần chăm lo tới các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình người có công trên địa bàn thành phố. Từ nay cho đến hết ngày 27-7, các cấp hội sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tri ân đảm bảo ý nghĩa, thiết thực.
 
 Tin, ảnh: THÙY DUNG