Đây là hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em”, “Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình” và Ngày Gia đình Việt Nam do Ban Phụ nữ Quân đội phát động.

Tới dự và phát biểu tại buổi gặp mặt có Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Văn Nam, Phó chính ủy Học viện Quân y. Dự gặp mặt có đại diện lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc học viện; các bậc phụ huynh và các cháu học sinh tiêu biểu.

leftcenterrightdel

Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Văn Nam, Phó chính ủy Học viện Quân y phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Văn Nam nhấn mạnh, 85 cháu thiếu nhi tiêu biểu (11 cháu đạt giải cấp quốc gia; 13 cháu đạt giải cấp tỉnh, thành phố; 44 cháu đạt giải cấp quận, huyện; 11 cháu mắc bệnh hiểm nghèo, khuyết tật; 6 cháu có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn) dự buổi gặp mặt đại diện cho hơn 1.500 cháu học sinh giỏi trong toàn học viện. Trong năm học vừa qua, các cháu đã nỗ lực, cần cù, chịu khó, khắc phục khó khăn, lập được nhiều thành tích rất đáng tự hào. Có nhiều cháu trong nhiều năm liền là học sinh giỏi xuất sắc; nhiều cháu được dự thi học sinh giỏi và đạt giải ở cấp quốc gia, cấp tỉnh, cấp thành phố, quận, huyện. Nhiều cháu là con em gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tật nguyền, nhưng đã nỗ lực cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập, lao động, chăm ngoan, hiếu thảo.

leftcenterrightdel

Các đại biểu dự buổi gặp mặt. 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Văn Nam trao thưởng tặng các cháu thiếu nhi tiêu biểu năm học 2023-2024. 

Đồng chí Phó chính ủy Học viện Quân y mong muốn các cháu sau này sẽ vươn tới những bậc học cao hơn nữa, sẽ có nhiều cháu trở thành học viên, sinh viên của Học viện Quân y.

Nhân dịp này, Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Văn Nam cũng đánh giá cao hoạt động của Ủy ban Dân số Gia đình và Trẻ em cấp cơ sở, các tổ chức quần chúng trong toán học viện đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực vì trẻ em; và yêu cầu các cấp, các ngành, các tổ chức quần chúng và mỗi cá nhân trong toàn học viện hãy luôn nhiệt tình hưởng ứng và tham gia các hoạt động vì trẻ em, hãy dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất mà chúng ta có, tạo điều kiện cho các cháu phát triển toàn diện cả về đức, trí, thể, mỹ để trở thành những con ngoan, trò giỏi, những công dân tốt, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tin, ảnh: TUẤN SƠN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.