leftcenterrightdel

Thượng tá Trịnh Huy Khánh, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 3 đã trao tặng ngôi nhà 100 đồng cho gia đình đồng chí Hạ sĩ Vũ Văn Bách, Học viên Đại đội 9, Tiểu đoàn 3.

Gia đình Hạ sĩ Vũ Văn Bách, xã Quảng Phú, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh thuộc đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mẹ tuổi cao, sức yếu, thường xuyên đau ốm, không có việc làm ổn định, một mình gồng gánh nuôi con ăn học. Thực hiện chủ trương chung, mới đây, Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện đã phối hợp cùng với gia đình, sau gần 2 tháng tiến hành khởi công sửa chữa, nâng cấp đã hoàn thiện ngôi nhà có diện tích 45m2, tổng chi phí hơn 120 triệu đồng. Trong đó, Học viện Hậu cần hỗ trợ 80 triệu đồng được trích từ Quỹ “Ngôi nhà 100 đồng”. Số tiền còn lại là sự chung tay đóng góp của người thân gia đình bà Vũ Thị Khoa, mẹ đẻ của đồng chí Bách.

Trao đổi với chúng tôi, Hạ sĩ Vũ Văn Bách cho biết, gia đình tôi vốn có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ ly hôn khi tôi còn nhỏ, mẹ thường xuyên đau yếu, không có công việc ổn định, phải lao động tại cơ sở thu mua phế liệu gần nhà. Nay hai mẹ con được sống trong căn nhà mới khang trang, tôi cảm thấy hạnh phúc, vui mừng trước sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện. Đây là niềm cổ vũ, động viên rất lớn đối với tôi; là động lực để tôi cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Được biết, gia đình Hạ sĩ Vũ Văn Bách là một trong số hàng chục trường hợp cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ ở Học viện Hậu cần được hỗ trợ xây dựng “Ngôi nhà 100 đồng”. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm to lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Học viện đối với hậu phương các quân nhân.

Tin, ảnh: XUÂN BÁCH-QUỐC VIỆT