Tại chương trình, bệnh nhân và người nhà được Bộ tư lệnh Quân khu 4 thăm hỏi, tặng quà. Đặc biệt, trong dịp này, Bệnh viện đã tổ chức "gian hàng 0 đồng" với nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm như: Bánh chưng, xúc xích, trứng, sữa, bánh kẹo...; tổ chức nhiều hoạt động nhân ái như cắt tóc miễn phí, phát cháo miễn phí cho bệnh nhân và người nhà. Những bệnh nhân nặng, cán bộ, y bác sĩ sẽ đến tặng quà, động viên và phục vụ, chăm sóc tại giường bệnh.

Chương trình “Tết sum vầy đồng hành cùng bệnh nhân” là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Bệnh viện Quân y 4 nhằm chia sẻ, hỗ trợ các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón Tết Quý Mão 2023 vui tươi, phấn khởi, sum vầy, tạo động lực, động viên bệnh nhân tích cực điều trị, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

leftcenterrightdel
"Gian hàng 0 đồng" tặng bệnh nhân và gia đình bệnh nhân.
leftcenterrightdel
Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó tư lệnh Quân khu 4 tặng quà các bệnh nhân nghèo 

Trong thời gian thực hiện phong trào “Quân đội chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau” cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Bệnh viện Quân y 4 đã có nhiều việc làm thiết thực như: Khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào vùng sâu vùng xa, các gia đình chính sách, hộ nghèo…; thường xuyên phối hợp các cơ quan, đơn vị bạn, các nhà hảo tâm giúp đỡ chia sẻ, đồng hành cùng bệnh nhân nghèo như: Chương trình bát cháo tình thương, bữa cơm nghĩa tình, tặng quà cho bệnh nhân nghèo… Từ những việc làm trên đã lan tỏa tình yêu thương chia sẻ, để lại nhiều tình cảm, hình ảnh tốt đẹp trong lòng nhân dân.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức tặng quà bệnh nhân là thương binh  

Nhân dịp xuân Quý Mão 2023, Bộ tư lệnh Quân khu 4 và các cơ quan, đơn vị đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, công nhân có hoàn cảnh khó khăn; gia đình hậu phương quân đội và các hộ nghèo trên địa bàn với tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng.

Tin, ảnh: LÊ ANH TẦN