Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng các cầu thủ Senegal nhập cuộc đầy tự tin và quyết tâm. Thậm chí những phút đầu trận ĐT Senegal là đội dồn ép, tấn công buộc ĐT Anh phải tập trung phòng thủ.

leftcenterrightdel
Pha tranh chấp bóng quyết liệt cầu thủ hai đội. Ảnh: getty 

Nhưng sau đó, ĐT Anh cho thấy lí do họ được đánh giá cao hơn đối thủ khi dần lấy lại thế trận, cầm bóng nhiều hơn, chủ động tấn công, ép sân nhưng gặp sự chống trả quyết liệu từ hàng thủ Senegal. Tuy nhiên điều gì đến cũng phải đến, phút 39 sau pha phối hợp nhịp nhàng để Bellingham thoát xuống bên cánh phải. Cầu thủ của Dortmund căng ngang vào trong để Henderson đệm bóng mở tỷ số 1-0 cho ĐT Anh.

Nhận bàn thua, Senegal đã lập tức dâng cao tìm bàn gỡ và bị phản đòn khi Bellingham bứt tốc ấn tượng từ giữa sân trước khi chuyền sang cho Foden kiến tạo để Kane dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên thành 2-0 ở phút 45+3. Hiệp 1 kết thúc Tam Sư tạm dẫn trước nhà vô địch châu Phi với tỷ số 2-0.

leftcenterrightdel

 Các cầu thủ Anh có chiến thắng đẳng cấp trước nhà vô địch châu Phi. Ảnh: getty

Bước vào hiệp 2, Senegal đã sụp đổ sau hai bàn thua chóng vánh. Họ gần như không thể lên bóng khi mà tuyển Anh với lợi thế trong tay đã hoàn toàn nắm thế chủ động. Phút 57, Foden thoát xuống tốc độ bên cánh phải trước khi căng ngang để Saka đệm bóng tinh tế nâng tỷ số lên thành 3-0 cho ĐT Anh.

leftcenterrightdel
Harry Kane ghi bàn đầu tiên ở World Cup 2022 giúp ĐT Anh vào vòng tứ kết . Ảnh: getty

Nhận thêm bàn thua, Senegal chủ động dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ, nhưng trước hàng phòng ngự chắc chắn của Tam Sư, các cầu thủ Senegal không tạo ra nguy hiểm rõ nét nào đối với thủ thành Pickford. Senegal bế tắc trong những đợt lên bóng tấn công và ngậm ngùi rời sân với 3 bàn thua. Kết thúc trận đấu, với chiến thắng đẳng cấp 3-0 trước nhà vô địch châu Phi, ĐT Anh gặp nhà đương kim vô địch Pháp ở vòng tứ kết World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 11-12.

ĐẶNG CƯỜNG