Theo đó, cú tung người móc bóng volley điệu nghệ của Richarlison ở trận thắng 2-0 của Brazil trước Serbia hôm 25-11 (giờ Hà Nội) nhận được nhiều phiếu bầu nhất trong cuộc bầu chọn trên trang web chính thức của tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh. Bàn thắng được nhiều người bình luận là đạt đẳng cấp cao.

leftcenterrightdel
Richarlison tung cú volley đầy ngẫu hứng nhưng kỹ thuật. Ảnh: The Sun 

Cụ thể, từ đường kiến tạo bên cánh của Vinicius Junior ở phút 73, Richarlison đỡ bóng gọn gàng trước khi tung người dứt điểm giữa vòng vây 3 hậu vệ Serbia để nâng tỷ số lên 2-0 cho đại diện Nam Mỹ. Đáng chú ý, đây là bàn thứ hai của chân sút đang khoác áo Tottenham Hotspur ở trận đấu này.

Truyền thông thế giới đánh giá bàn thắng của Richarlison có độ khó cao ở cả người kiến tạo lẫn người dứt điểm. Trong đó, Vinicius có pha vẩy má ngoài cực tinh tế còn Richarlison lại thể hiện sự quyết đoán, ngẫu hứng nhưng không kém phần hiệu quả khi thực hiện cú sút.

Thậm chí, pha lập công của Richarlison có thể giành thêm giải Puskas cho Bàn đẹp nhất năm 2022. Dự kiến FIFA sẽ công bố kết quả trong lễ trao các giải thưởng đầu năm 2023.

leftcenterrightdel
Clip bàn thắng của Richarlison được FIFA trao giải. Nguồn: FIFA 

Bên cạnh hai bàn vào lưới Serbia, tại World Cup ở Qatar lần này, Richarlison còn một bàn trong trận thắng Hàn Quốc với tỷ số 4-1. Với ba bàn, Richarlison là cầu thủ lập công nhiều nhất cho Brazil tại World Cup 2022.

Richarlison từng chơi 5 mùa ở Ngoại hạng Anh, ghi 53 bàn trong 152 trận cho Watford và Everton. Từ đầu mùa 2022-2023, tiền đạo 25 tuổi mới có hai bàn trong 15 trận khoác áo Tottenham Hotspur.

THÁI HÀ (theo FIFA, Dailymail)