Trái bóng không chỉ bay vọt xà mà còn cuốn phăng ước mơ của hàng triệu người Anh về chức vô địch World Cup lần thứ hai trong lịch sử. Trời London tối sầm như thể bị lời nguyền.

Không có cúp vàng, không có danh hiệu, thầy trò huấn luyện viên Southgate, đáng buồn thay, lại viết tiếp vào trang sử chẳng mấy vẻ vang của bóng đá nước nhà.

leftcenterrightdel
 Sự thất vọng của người hâm mộ Anh trong một quán bar ở London khi chứng kiến Tam sư dừng bước ở tứ kết. 

Đối với đội tuyển Anh, trận tứ kết với Pháp đã kết thúc như mọi khi, như điều phải xảy ra: Một quả phạt đền bị bỏ lỡ hoặc một cơ hội bị lãng phí, những người hùng ngã xuống ôm đầu. Thất bại kiểu trên lặp đi lặp lại trong tâm trí người hâm mộ Anh, khiến họ hao tổn rất nhiều năng lượng. Harry Kane hẳn không muốn gì hơn là được tua lại cơ hội trên chấm phạt đền, để làm lại tất cả cho đúng.

Trong cả tuần này, sẽ là dày đặc những lời buộc tội thầy trò huấn luyện viên Southgate trên các mặt báo, trên các trang tin ở Anh quốc. Người Anh bị tổn thương quá nhiều bởi đội tuyển quốc gia. Đã có hy vọng, đã có tia sáng cuối đường hầm nhưng kết cục không tránh khỏi khi tất cả chìm vào bóng tối, trong sự im lặng đến đáng sợ ở London và các vùng miền khác trên nước Anh trong tối 10-12. Người hâm mộ ủ rũ rời nhà hàng, quán bar, khách sạn, khu fanzone như những xác sống vô hồn.

Nếu cú sút phạt đền vào cuối trận của Harry Kane thành bàn, nó có thể giữ Tam sư ở lại với ngày hội World Cup 2022 lâu hơn một chút. Nhưng thời gian đã chọn đội bóng ở phía bên kia eo biển Manche, cho hai trận đấu nữa.

Những người bạn tôi có mặt trong quán bar liên tục ôm đầu, cắn móng tay, có người run lẩy bẩy, vô vọng dõi theo trái bóng sút phạt vọt xà của Rashford. Vào thời khắc ấy, nỗi thất vọng tràn dâng toàn nước Anh. Đồng hồ Big Ben vẫn chạy nhưng thời gian cho Tam sư tại World Cup kỳ này đã chết.

Bài và ảnh: TRỊNH ĐỨC LONG