Cả Croatia và Morocco đều để lại nhiều ấn tượng đặc biệt tại World Cup 2022. Với màn trình diễn của 2 đội trước đó, trận tranh hạng ba World Cup 2022 hứa hẹn sẽ đầy hấp dẫn, kịch tính.

Croatia và Morocco đều đã có một hành trình ấn tượng tại World Cup 2022. Đương kim Á quân Croatia vẫn thể hiện được sự già dơ, lì lợm để góp mặt tại bán kết sau 2 trận kéo dài 120 phút và sút luân lưu. Trong khi đó, Morocco thực sự là "hiện tượng" tại giải đấu năm nay.

Hakim Ziyech và các đồng đội làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết một kỳ World Cup. Dẫu vậy, trước nhà đương kim vô địch Pháp quá mạnh, Morocco đã không thể tiếp tục câu chuyện thần tiên.

Trong khi đó, Croatia để thua Argentina sở hữu một Lionel Messi quá đẳng cấp. Đại diện châu Âu sẽ tái ngộ Morocco - đối thủ cùng bảng F trong trận tranh hạng Ba World Cup 2022.

leftcenterrightdel

Ở trận mở màn bảng F World Cup 2022, Croatia (áo đỏ) bị Morocco "cưa điểm" không bàn thắng. Ảnh: Getty

Xét về lịch sử đối đầu, Croatia và Morocco mới có 2 lần chạm trán nhau. Cụ thể, ở vòng bán kết Giải giao hữu quốc tế King Hassan II năm 1996, đôi bên hòa nhau 2-2 sau 90 phút. Hai bàn thắng của đội bóng vùng Balkan đều đến từ tiền đạo Goran Vlaovic ở phút 14 và 15. Bên phía "The Atlas Lions", Salaheddine Bassir (22'), Ahmed Bahja (72') là những người lập công.

Bước vào loạt đá luân lưu, Croatia giành chiến thắng 7-6 sau 10 lượt sút. Robert Spehar, Igor Pamic và Zoran Mamic là những người đá hỏng 11m bên phía Croatia. Những cầu thủ thực hiện luân lưu không thành công bên phía Morocco gồm Mustapha Khalif, Khalid Raghib, Abderrahim Ouakili, Abdelkader El Brazi.

Ở trận mở màn bảng F World Cup 2022, Croatia bị Morocco cầm hòa không bàn thắng. Trận này, Luka Modric và các đồng đội kiểm soát bóng 65% nhưng chỉ tung ra 5 pha dứt điểm, trong đó có 2 pha trúng đích. Bên phía Morocco có tới 8 lần sút cầu môn với 2 lần trúng mục tiêu.

Tái đấu ở trận tranh hạng ba World Cup 2022, Morocco và Croatia đều muốn giành danh hiệu an ủi để chia tay Qatar. Tất nhiên Morocco giờ không còn bị xem là đội cửa dưới như trước.

Chuẩn bị cho trận đấu này, Croatia sở hữu rất nhiều cầu thủ giàu kỹ thuật và họ sẽ coi trận đấu này là màn tôn vinh ý nghĩa với nhạc trưởng Luka Modric. Bên phía Morocco, HLV Regragui đã khẳng định sẽ tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ dự bị được ra sân tận hưởng không khí World Cup.

Trận đấu sắp tới hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn, khi Croatia sẽ dành sự đề phòng nhiều hơn cho Morocco. Tuy nhiên, với những nhân tố chất lượng hơn, Luka Modric và đồng đội nhiều khả năng sẽ giành phần thắng.

Đội hình dự kiến:

Croatia: Livakovic; Juranovic, Lovren, Sutalo, Sosa; Modric, Jakic, Kovacic; Vlasic, Kramaric, Perisic

Morocco: Bono; Hakimi, El-Yamiq, Dari, Attiyat-Allah; Ounahi, Amrabat, Amallah; Ziyech, En-Nesyri, Boufal

DUY HOÀN