MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Hiện Ghana có 3 điểm trong khi Uruguay mới chỉ có 1 điểm. Vì thế, trận đấu này sẽ mang ý nghĩa then chốt trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8. Với chiến thắng 3-2 trước Hàn Quốc ở lượt trận thứ 2, Ghana đang có lợi thế, nếu đánh bại Uruguay, Ghana sẽ góp mặt ở vòng 1/8.

Trường hợp hòa Uruguay, Ghana sẽ vào vòng trong nếu Hàn Quốc không thể có điểm trước Bồ Đào Nha ở lượt trận cùng giờ bảng H. So với đối thủ, rõ ràng Ghana đang nắm rất nhiều lợi thế. Thế nhưng xét về thực lực Ghana hoàn toàn thua kém Uruguay.

Khi hàng công chơi tốt, ghi đến 5 bàn sau 2 trận, nhưng hàng thủ lại thể hiện sự không chắc chắn khi để thủng lưới 5 bàn sau 2 trận.

leftcenterrightdel

 Ghana muốn đòi lại món nợ khi bị Uruguay loại ở tứ kết World Cup 2010. Ảnh: getty

Phía bên kia, Uruguay đang đứng cuối bảng với 1 điểm do thua hiệu số bàn thắng thua với Hàn Quốc, nhưng cơ hội vẫn còn cho Uruguay. Ở lượt đấu cuối, đại diện Nam Mỹ buộc phải đánh bại Ghana để lật ngược tình thế.

Đây là nhiệm vụ không quá khó với Uruguay vì họ vốn là đội bóng đẳng cấp hơn và sở hữu nhiều ngôi sao lớn. Tuy nhiên, hàng công Uruguay lại đang thể hiện sự yếu kém khi chưa ghi được bàn thắng nào tại World Cup 2022.

Ghana đã làm rất tốt khi đánh bại Hàn Quốc ở lượt trận trước đó và Uruguay chỉ có thể tự an ủi về khả năng giành chiến thắng nhờ kinh nghiệm và bản lĩnh của mình như từng chiến thắng Ghana ở World Cup 2010. Trong thế không còn gì để mất, các cầu thủ Uruguay sẽ dồn lên tấn công áp đảo đối thủ để ghi bàn và hy vọng đi tiếp.

ĐẶNG CƯỜNG