Qatar sẽ là nơi chứng kiến những khoảnh khắc cuối cùng của Messi và Modric trên đấu trường World Cup. Có lẽ vì ý nghĩa của kỳ World Cup cuối cùng nên cả Messi và Modric đang dốc toàn lực thi đấu. Modric vừa có trận thứ hai liên tiếp chơi trọn 120 phút, còn với Messi là khả năng cầm nhịp và chơi bóng đẳng cấp giúp Argentina vượt khó.

Messi quá hay nhưng cũng gặp may. Bởi nếu thủ môn đội nhà Emiliano không đạt phong độ cao thì mọi nỗ lực của Messi cũng đổ biển. Thua Saudi Arabia ở trận ra quân càng khiến tập thể Argentina đoàn kết, mạnh mẽ hơn. Người Argentina đang mong đội nhà sẽ đi trên con đường của Tây Ban Nha ở World Cup 2010: Thua trận ra quân nhưng vẫn vô địch. Còn với Modric và Croatia, cỗ máy tưởng rằng đã cũ kỹ, lạc hậu nhưng càng chơi càng trơn tru, nhịp nhàng đến khó tin.

leftcenterrightdel
 Messi đang có kỳ World Cup thăng hoa. Ảnh: Getty

Kỳ này, cả Argentina và Croatia đều có một số nhân tố nổi bật. Tuy nhiên, phong độ của Messi và Modric là yếu tố quyết định đến thành bại của trận đấu. Gần nhất, Messi đã thua Modric trong màn đối đầu ở cấp câu lạc bộ tại khuôn khổ UEFA Champions League. Cục diện ở đội tuyển quốc gia sẽ khác và khao khát chạm tay vào cúp vàng sẽ khiến nỗ lực của Messi tăng gấp bội. 

Sẽ là một thế trận cân bằng và cuộc đấu có thể được định đoạt bởi một khoảnh khắc lóe sáng. Croatia sẽ vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công bền bỉ để chờ đợi đối thủ sai lầm. Còn với Argentina, bài học kinh nghiệm từ Brazil sẽ giúp Messi và đồng đội cẩn trọng hơn, tập trung hơn. 

Đã vào bán kết thì đội nào cũng có thực lực, trình độ và tham vọng. Tuy nhiên, xét trên nhiều khía cạnh thì Argentina nhỉnh hơn Croatia đôi chút. Tin rằng trên đà thăng hoa cùng sự quyết tâm, Messi sẽ tỏa sáng để đưa Argentina vào chung kết. Vận của Messi đang tới!

VŨ MẠNH HẢI (cựu cầu thủ Thể Công)