MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Ở lượt trận thứ 2 của bảng F World Cup 2022, Canada để thua ngược Croatia với tỷ số 1-4 còn Morocco bất ngờ đánh bại Bỉ với tỷ số 2-0.

Như vậy, Croatia dẫn đầu bảng F với 4 điểm, cùng bằng Morocco nhưng hơn chỉ số bàn thắng-thua (+2 so với +3). Bỉ đứng thứ ba với 3 điểm cùng hiệu số là -1.

Ở lượt cuối sẽ là các cặp “chung kết” mang tính chất quyết định của bảng đấu, bao gồm: Canada gặp Morocco và Bỉ đối đầu Croatia.

leftcenterrightdel

Morocco là đội rộng cửa nhất bảng F World Cup 2022 để giành vé vào vòng trong. Ảnh: Yahoo News

Với tình hình này, Morocco là đội có lợi thế nhất khi chỉ phải đối đầu với một Canada đã hết động lực thi đấu. Nếu có điểm trước đại diện Bắc Mỹ, Morocco sẽ giành vé đi tiếp bất chấp kết quả trận đấu còn lại. Ngay cả khi thua đội bóng đến từ xứ sở lá phong, Morocco cũng sẽ đi tiếp nếu Croatia thắng Bỉ.

Trong khi đó, nhiệm vụ của Bỉ khó khăn hơn khi họ buộc phải thắng Croatia mới có thể tự quyết. Nếu hòa đội bóng áo caro, Bỉ chỉ có thể mong chờ Canada thắng đậm Morocco với cách biệt ít nhất 3 bàn thì mới có thể vượt qua vòng bảng.

leftcenterrightdel
Thứ tự xếp hạng tại bảng F World Cup 2022 sau lượt trận thứ hai vòng bảng. Ảnh chụp màn hình. 

Về phía Croatia, đương kim á quân World Cup chỉ cần một kết quả hòa là đoạt vé vào vòng sau. Ngay khi thua Bỉ, Luka Modric cùng đồng đội vẫn có thể đi tiếp nếu Canada thắng Morocco.

Trong trường hợp các đội bằng điểm, bằng hiệu số và bằng về số bàn thắng ghi được, chỉ số fair-play sẽ được xét tới để phân thứ hạng. Hiện chỉ số này của Croatia đang là -2, của Morocco là -2, của Bỉ là -4 và của Canada cũng là -4. Như vậy, Bỉ cũng cần phải hạn chế số thẻ và mong Morocco nhận thêm càng nhiều thẻ càng tốt.

NGÂN KHÁNH