Tại World Cup 2022, đội tuyển Pháp đã phô diễn sức mạnh khủng khiếp bằng những chiến thắng dễ trước các đối thủ tại World Cup năm nay. Trận thua bất ngờ trước Tunisia ở lượt đấu cuối vòng bảng không ảnh hưởng tới phong độ đỉnh cao của Gà trống xứ Gô-loa. Ở trận đấu đó, HLV Deschamps đã chủ động tung ra hàng loạt những cầu thủ dự bị vì Pháp đã chắc suất có một tấm vé đi tiếp.

leftcenterrightdel

Pháp sẽ đối đầu Ma-rốc ở bán kết World Cup 2022. Ảnh: Getty. 

Sức mạnh của những chú Gà trống Gô-loa được thể hiện rõ ràng bằng trận thắng hủy diệt 3-1 trước Ba Lan ở vòng 1/8 và hạ đo ván đội tuyển Anh 2-1 ở tứ kết. Đội tuyển Pháp đang rất tự tin trong cuộc đua tới danh hiệu vô địch thế giới.

Trong khi đó, đội tuyển Ma-rốc vẫn đang viết tiếp câu chuyện lịch sử của mình bằng hàng loạt những cơn địa chấn tại World Cup 2022. “Chú ngựa ô” vùng Bắc Phi liên tục vượt mặt 2 ông lớn là Bỉ và Croatia để đứng đầu bảng F và lần lượt tiễn Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha về nước ở vòng 1/8 và tứ kết.

Với lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ khoa học, đại diện Bắc Phi hoàn toàn có cơ sở để tiếp tục tạo nên cơn địa chấn trước Pháp và có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở trận chung kết World Cup.

Siêu máy tính Five Thirty Eight đã đưa ra những dự đoán cụ thể của mình về trận đấu ở vòng bán kết World Cup 2022 giữa Pháp và Ma-rốc. Theo đó, siêu máy tính đã phân tích và chỉ ra rằng đại diện châu Âu là đội được đánh giá cao hơn với 66% cơ hội giành chiến thắng. Con số này với Ma-rốc là 33%.

leftcenterrightdel
Siêu máy tính dự đoán Pháp sẽ thắng Ma-rốc ở bán kết. 

Dự kiến, trận đấu rất được mong đợi tại bán kết World Cup 2022 giữa đội tuyển Pháp và Ma-rốc sẽ được diễn ra trên sân vận động Al Bayt lúc 2 giờ 00 sáng 15-12 (giờ Việt Nam).

TUẤN SƠN (theo The Goal)