Tuy nhiên, Argentina có đôi phần nhỉnh hơn. Đội tuyển Pháp và Argentina hiện là 2 đội bóng mạnh nhất tại World Cup 2022 sau những màn trình diễn đầy thuyết phục. Tuy nhiên, chức vô địch World Cup 2022 sẽ chỉ thuộc về đội tuyển xuất sắc nhất.

leftcenterrightdel
Mbappe và Messi đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Ảnh: Getty

Xét tương quan lực lượng, rõ ràng đội tuyển Argentina và Pháp đều không có sự chênh lệch quá đáng kể về sức mạnh. Gà trống xứ Gô-loa với nhiều ngôi sao đang ở điểm rơi phong độ, còn đội tuyển Argentina lại sở hữu một Messi đang rất xuất sắc. M10 thể hiện một phong độ ổn định khi ghi được 5 bàn thắng và 3 kiến tạo thành bàn.

Theo phân tích của siêu máy tính FiveThirtyEight, Argentina đang là đội bóng có cơ hội giành chiến thắng cao hơn. Đại diện của Nam Mỹ sở hữu tỷ lệ vô địch lên tới 53%. Con số này ở phía đội tuyển Pháp chỉ là 47%. 

Tương tự như FiveThirtyEight, siêu máy tính Opta Analyst cũng đưa ra tỷ lệ chiến thắng nhỉnh hơn cho Argentina với độ chênh lệch không quá lớn. Theo phân tích và đánh giá của Opta Analyst, Messi và các đồng đội đang có 50,2% khả năng vô địch World Cup 2022; còn con số này ở Pháp cũng rất sát sao với 49,8%.

Trên Sofascore, Argentina cũng được đánh giá sẽ trở thành tân vương của World Cup 2022 với gần 70.000 bình chọn, chiếm 53,22%. Trong khi đó, có 44.764 người tin rằng Pháp sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch, tương ứng 34,2% và 16.464 phiếu, chiếm 12,58% tin rằng trận đấu sẽ hòa và bước vào loạt luân lưu.

Về trận chung kết sắp tới, Google đưa ra nhận định nghiêng về Argentina khi đánh giá cơ hội đăng quang của đại diện Nam Mỹ là 35%. Pháp có 34% thắng và tỷ lệ hòa của trận chung kết là 31%.

Ngoài ra, còn có một số dự đoán của các chuyên gia hàng đầu trong giới bóng đá về tỉ số của trận chung kết World Cup 2022:

Sportsmole dự đoán: Argentina 2-1 Pháp

Whoscored dự đoán: Argentina 1-1 Pháp

The Week dự đoán: Argentina 1-2 Pháp

Fansided dự đoán: Argentina 2-1 Pháp

TUẤN SƠN (theo The Goal)