Bên thềm các trận đấu vòng bán kết World Cup 2022 đã diễn ra một trận đấu vô cùng đặc biệt. Theo đó, FIFA đã tổ chức một trận giao hữu giữa đội cựu danh thủ thế giới và các công nhân làm việc phục vụ World Cup 2022 tại Qatar trên SVĐ Al Thumama. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa với mục đích từ thiện và xây dựng tình đoàn kết.

Trận đấu có sự tham gia của nhiều cựu cầu thủ nổi tiếng như: Cafu, Roberto Carlos, Alessandro Del Piero, Claude Makelele, Deco, Javier Zanetti, John Terry, Nuno Gomes, Tim Cahill (Australia),... Đặc biệt là Chủ tịch FIFA Gianni Infantino trong vai trò đặc biệt.

leftcenterrightdel
Trận đấu đặc biệt trong khuôn khổ World Cup 2022 diễn ra trên sân vận động Al Thumama.

Nhà lãnh đạo FIFA bất ngờ trở thành vị trọng tài của trận cầu đặc biệt này. Chủ tịch Gianni Infantino thử sức điều khiển một trận đấu, có tình huống đáng chú ý khi rút thẻ vàng cho Del Piero.

Trận đấu do Chủ tịch FIFA bắt chính có phần thắng nghiêng về đội bóng của Del Piero, Roberto Carlos,... nhờ bàn thắng duy nhất của cựu tiền đạo người Italia trên chấm phạt đền.

Việc các cựu danh thủ và các công nhân làm việc phục vụ World Cup 2022 thi đấu giao hữu với nhau được cho là động thái nhằm tri ân công tác chuẩn bị của những công nhân tại Qatar. Điều này càng trở lên ý nghĩa sau các thông tin về công nhân thiệt mạng trong khi thi công các công trình phục vụ World Cup 2022.

World Cup 2022 đến lúc này đang diễn ra vô cùng hấp dẫn với kịch bản khó lường ở các trận đấu đã qua, từ vòng bảng tới tứ kết. Ở một diễn biến khác, các đội bóng giờ đây sẽ phải làm quen với thay đổi bất ngờ từ FIFA. Theo đó, cơ quan đứng đầu bóng đá thế giới vừa bất ngờ áp dụng bóng thi đấu mới tại World Cup 2022.

ANH CHUNG (theo The Daily Mail)