“Messi nên có một suất ở kỳ World Cup tiếp theo. Nếu cậu ấy muốn tiếp tục thi đấu, chiếc áo số 10 sẽ luôn là của cậu ấy”, Reuters dẫn lời ông Scaloni cho biết.

Bên cạnh đó, khi đánh giá về trận chung kết siêu kịch tính vừa qua, nhà cầm quân người Argentina chia sẻ rất tự hào về những gì các học trò đã làm được. Ông nhấn mạnh thành tích này là của cả tập thể đội bóng. “Hãy tận hưởng nó, bởi đây là khoảnh khắc lịch sử đối với đất nước Argentina”, HLV Scaloni nói thêm.

leftcenterrightdel

Messi có thể sẽ tiếp tục khoác áo đội tuyển Argentina vào World Cup 2026. Ảnh: Dailymail 

Tuyên bố của nhà cầm quân người Argentina được đưa ra sau khi Messi cho biết sẽ không giải nghệ sau World Cup 2022. “Đây là chiếc cúp mà tôi đã mong muốn trong suốt cuộc đời mình, là giấc mơ từ thời thơ ấu của tôi”, Messi chia sẻ.

Cụ thể, chân sút đang khoác áo PSG khẳng định rằng anh sẽ không giã từ đội tuyển Argentina và muốn tiếp tục thi đấu với tư cách là một nhà vô địch. Điều này đã hé lộ dự định tiếp theo của M10 với sự nghiệp quần đùi áo số trong thời gian tới.

Có thể nói, siêu sao Messi đã dẫn dắt đội tuyển Argentina đến ngôi vị cao nhất tại World Cup 2022. Riêng ở trận chung kết với Pháp, M10 lập cú đúp và cũng là người sút thành công đầu tiên giúp các đồng đội tự tin và thắng với tỷ số 4-2 ở loạt sút luân lưu căng não.

Trước đó, có thông tin rằng World Cup 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của Messi. Bản thân anh cũng từng úp mở điều tương tự trước khi World Cup 2022 khởi tranh.

Ngoài ra, Goal thống kê, với việc cùng đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022, HLV Scaloni cũng đi vào lịch sử khi trở thành nhà cầm quân thứ ba lên ngôi vô địch cả World Cup lẫn Copa America sau ông Mario Zagallo (World Cup 1970, Copa America 1997) và ông Carlos Alberto Parreira (World Cup 1994, Copa America 2004).

THÁI HÀ (theo Reuters, Goal)