Bên cạnh nhận thưởng từ FA, đội tuyển Anh có thể nhận được những khoản tiền hấp dẫn từ các nhà tài trợ và Ban tổ chức nếu vô địch World Cup 2022. FIFA sẽ trao cho đội vô địch 42 triệu USD và dành ra 30 triệu USD trao cho đội về nhì.

leftcenterrightdel
HLV Southgate đang chịu sức ép lớn. Ảnh:fifa.com

Đội tuyển Anh lập nhiều kỷ lục

Đội tuyển Anh đã có chiến thắng 6-2 trước đội tuyển Iran. Chiến thắng này giúp "Tam sư" thiết lập hàng loạt kỷ lục. Cụ thể, chiến thắng 6-2 trước Iran là màn ra quân ấn tượng nhất mà "Tam sư" có được trong lịch sử các kỳ World Cup. Thành tích tốt nhất trước đó mà đội tuyển Anh có được trong trận ra quân là chiến thắng 3-1 trước tuyển Pháp ở World Cup 1982.

leftcenterrightdel
Niềm vui của tuyển Anh sau bàn thắng của Jude Bellingham. Nguồn: AFP

"Tam sư" cũng lần đầu tiên chứng kiến hai cầu thủ dưới 21 tuổi cùng ghi bàn trong một trận đấu ở World Cup. Đó là Jude Bellingham và Bukayo Saka. Bên cạnh đó, Bellingham (19 tuổi, 145 ngày) còn trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử ghi bàn cho "Tam sư" tại World Cup, sau huyền thoại Michael Owen (18 tuổi, 190 ngày). Đây cũng là chiến thắng thứ 9 của huấn luyện viên Gareth Southgate khi dẫn dắt đội tuyển Anh tại EURO/World Cup - vượt qua Sir Alf Ramsey (8 trận thắng).

Đội tuyển Bỉ điều chỉnh áo thi đấu

FIFA đã yêu cầu đội tuyển Bỉ phải đổi trang phục thi đấu, đồng thời nhấn mạnh, các cầu thủ cần tập trung vào bóng đá, hơn là chú tâm vào những chi tiết nhỏ nhặt bên lề.

leftcenterrightdel
Các thành viên đội tuyển Bỉ. Nguồn: FIFA.com.

Theo quy định của FIFA, các đội tuyển, cầu thủ không được tự ý in thông điệp liên quan đến các vấn đề ngoài bóng đá lên trang phục thi đấu khi vào sân. Mọi thông điệp được truyền tải trên trang phục của các đội tuyển cũng như các hình thức khác trong trận đấu đều phải được FIFA thông qua hoặc do tổ chức này thực hiện.

Đội tuyển Brazil sẽ chọn lối chơi tấn công

Tiền đạo Raphinha của đội tuyển Brazil mới đây chia sẻ, đội tuy sẽ chọn lối chơi tấn công trong trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022 trước đội tuyển Serbia.

Tiền đạo Raphinha cho biết: “Brazil là một đội bóng có lối chơi tấn công đặc sắc. Việc có nhiều cầu thủ tấn công trong đội hình xuất phát sẽ giúp ích cho lối chơi của toàn đội vì đó là truyền thống của đội tuyển Brazil”.

leftcenterrightdel
Đội tuyển Brazil sẽ chọn lối chơi tấn công trong trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022. Nguồn: Getty Images

Đồng tình với ý kiến của đồng đội Raphinha về cách đội tuyển Brazil tiếp cận trận đấu, tiền đạo Richarlison nói: “Đối với các nhân tôi, có càng nhiều cầu thủ ở tuyến trên càng tốt. Với nhiều cầu thủ tấn công trong đội hình, bóng sẽ đến với tôi nhiều hơn và tôi sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn. Đó là điều tôi muốn, trở thành số 9 ở Brazil”. Tại World Cup 2022, Brazil thuộc bảng G cùng với Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon.

HLV Gareth Southgate cảnh báo các học trò

Dù đội tuyển Anh giành thắng lợi 6-2 ở trận gặp Iran, nhưng HLV Gareth Southgate vẫn đưa ra lời cảnh báo nghiêm khắc dành cho các học trò. 
Theo HLV Southgate: "Tôi cũng hài lòng vì lối chơi của đội bóng ở trận đấu này. Tuy nhiên, tôi không thích phần cuối trận đấu. Với trình độ của đội tuyển Anh, lẽ ra các cầu thủ không nên để đối phương ghi 2 bàn thắng. Chúng tôi sẽ phải chơi tốt ở một số khía cạnh nhất định trong trận gặp đội tuyển Mỹ, bởi họ sẽ tận dụng các cơ hội tối đa để ghi bàn. Tôi không thích việc các cầu thủ mất tập trung. Các cầu thủ không chỉ biết tranh cướp bóng mà còn biết tổ chức tấn công, di chuyển ra sau hàng phòng ngự đối phương".

Sau trận gặp Iran, đội tuyển Anh sẽ đối đầu với đội tuyển Mỹ (ngày 26-11) và sau đó là Xứ Wales ( ngày 30-11).

HỒNG QUANG