Messi và đồng đội đã giành chiến thắng 3-0 trước Croatia trong trận bán kết để ghi tên mình cùng Pháp vào trận chung kết World Cup 2022. Việc này đã thúc đẩy doanh số bán áo đấu của Adidas. Trong số này, tất nhiên chiếc áo có in số 10 và tên đội trưởng Messi sẽ được săn lùng nhiều nhất.

Theo Marca, áo đấu của Messi bất kể kích thước nào cũng đã hết trên kệ của các cửa hàng Adidas. Sự thiếu hụt này đã thúc đẩy việc sản xuất và bán hàng giả, khiến Hiệp hội bóng đá Argentina (AFA) nhận nhiều lời phàn nàn. Bên cạnh đó là hiện tượng đầu cơ áo đấu. Trên sàn giao dịch AC Momento, áo đấu của Messi được thổi giá lên hàng nghìn USD.

leftcenterrightdel

Áo đấu của Messi đang trong tình trạng cung không đủ cầu. Ảnh: Marca 

Bên cạnh sức hút đang lên cao của đội tuyển Argentina, mặt khác đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của Messi và M10 đang ở rất gần chiếc cúp vàng danh giá nên nhu cầu săn những chiếc áo đấu của siêu sao 35 tuổi này đang lên cao hơn bao giờ hết.

“Chúng tôi không thể làm gì với tình trạng này, mặc dù chúng tôi muốn bán được nhiều áo hơn. Đó là vấn đề của Adidas”, AFA cho biết.

Về phần mình, đại diện Adidas cho biết không thể tăng sản lượng trong một sớm một chiều để bổ sung số lượng áo đấu của Messi. Theo đó, công ty đang gặp phải một số khó khăn, chẳng hạn như dây chuyền quá tải, trở ngại trong hoạt động nhập khẩu, thiếu nhân lực.

Trước thềm World Cup 2022, hãng dự đoán sản phẩm áo đấu của Messi sẽ bán chạy, nhưng không lường trước được việc cháy hàng ở cả kênh mua sắm trực tuyến và cửa hàng phân phối.

Thương hiệu thể thao hàng đầu thế giới này đang nỗ lực chuẩn bị cho trường hợp Argentina lên ngôi vô địch World Cup 2022. Ngoài ra, họ cũng dự định bán nhiều sản phẩm thiết kế cá nhân hóa hơn với hình ảnh Messi.

ANH CHUNG (theo Marca)