Sau 5 ngày tổ chức, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 đã đem tới cảm hứng sáng tạo nghệ thuật, hào hứng, ấn tượng đối với các nghệ sĩ điện ảnh và khán giả, đây là một kỳ liên hoan có số lượng phim tham dự nhiều nhất từ trước tới nay với 177 bộ phim. Trong 5 ngày diễn ra liên hoan phim, hơn 10.000 lượt khán giả đến xem phim tại hệ thống rạp Cinestar và 30 buổi chiếu phim lưu động, chiếu phim và giao lưu với các đoàn làm phim trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

leftcenterrightdel
 Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục điện ảnh phát biểu tại lễ bế mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) khẳng định: “Với thông điệp “Xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn”, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Lâm Đồng đã thành công tốt đẹp. Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 có nhiều bộ phim hay, chất lượng nghệ thuật được nâng cao, có nhiều sáng tạo trong ngôn ngữ điện ảnh, nhiều tìm tòi độc đáo trong cách kể một câu chuyện. Đội ngũ làm phim từ nhà sản xuất, biên kịch, đạo diễn, diễn viên, quay phim, âm nhạc, âm thanh và dựng phim ngày càng chuyên nghiệp, nội dung và hình thức thể hiện đa dạng, phong phú. Nhiều phim có nội dung tư tưởng tốt, nghệ thuật thể hiện lôi cuốn, hướng tới giá trị nhân văn thông qua hệ thống nhân vật; khai thác cái đẹp, sự nhân ái và đặc biệt là đi sâu vào vẻ đẹp trong tâm hồn Việt Nam, con người Việt Nam; cùng với bối cảnh, âm nhạc và âm thanh, tạo nên một tác phẩm mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam”.

leftcenterrightdel
 Đoàn làm phim "Tro tàn rực rỡ" nhận giải thưởng "Bông sen vàng" ở thể loại phim truyện nhựa.

 

leftcenterrightdel
 Đoàn làm phim "Những đứa trẻ trong sương" nhận giải thưởng "Bông sen vàng" thể loại phim tài liệu.

 

leftcenterrightdel
Đoàn làm phim của Điện ảnh Quân đội nhân dân nhận giải "Bông sen vàng" với phim khoa học “Nghiên cứu về công nghệ chữa cháy”.

 

Ngoài các giải thưởng như: Họa sĩ thiết kế, âm thanh, kỹ xảo điện ảnh, kịch bản, đạo diễn xuất sắc, nam và nữ diễn viên chính xuất sắc, nam và nữ diễn viên phụ xuất sắc, giải thưởng của ban giám khảo và giải “Bông sen bạc”, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng “Bông sen vàng” cho các phim: Phim hoạt hình “Giấc mơ của con”, phim khoa học “Nghiên cứu về công nghệ chữa cháy”, phim tài liệu “Những đứa trẻ trong sương” và phim truyện “Tro tàn rực rỡ”.

Tin, ảnh: VŨ ĐÌNH ĐÔNG