Sự kiện đánh dấu bước khởi đầu cho một hành trình trao gửi tri thức bền bỉ, với sự đồng hành của nhiều nghệ sĩ, tác giả, chuyên gia và người truyền cảm hứng. Điểm nhấn của sự kiện là hoạt động “Ký tặng và gửi gắm tri thức”. Tại đây, mỗi cá nhân tham gia tặng sách sẽ trực tiếp viết lời đề tặng và chữ ký lên từng cuốn sách.

Hoạt động còn nhằm trao đi những cuốn sách hay và gửi gắm tâm huyết, niềm tin, sự đồng hành đến tay người nông dân, những “doanh nhân thầm lặng” của nông thôn Việt Nam. Khi bộ sách đầu tiên được trao tặng đến các hộ nông dân trên cả nước, mỗi cuốn sách sẽ mang sứ mệnh “hạt giống tri thức”, giúp thay đổi tư duy và hành động của người làm nông trong thời đại mới.

Ông Phạm Văn Đức, Trưởng Văn phòng đại diện Halotimes Hà Nội phát biểu tại chương trình. 

Với gần 10 triệu hộ nông dân trên toàn quốc, những “doanh nhân thầm lặng” hằng ngày điều hành sản xuất, quản lý chi phí, đối mặt với rủi ro, thị trường và thời tiết; qua đó tri thức chính là yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh. “Mỗi hộ nông dân là một doanh nghiệp. Mỗi cuốn sách là một hạt giống và mỗi hành động hôm nay sẽ làm nên sự chuyển mình sâu sắc cho nông thôn Việt Nam. Một cuốn sách đúng lúc có thể trở thành chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa tư duy mới”, ông Lê Văn Thương, Trưởng Ban tổ chức chiến dịch chia sẻ.

 Các đại biểu tham dự chương trình.

Chiến dịch sẽ triển khai trên toàn quốc, bắt đầu từ xã Hải Thanh, tỉnh Thanh Hóa. Halotimes đặt mục tiêu trao tặng một triệu cuốn sách về các chủ đề gồm: Tư duy kinh doanh; thương mại điện tử; AI; kỹ năng phát triển bản thân và khởi nghiệp. Ngoài ra, chiến dịch còn hướng đến xây dựng ít nhất 100 thư viện kinh tế nông thôn, mỗi thư viện trang bị từ 1.000 đến 2.000 cuốn sách và máy tính, giúp người dân tiếp cận tài liệu số và công cụ học tập hiện đại. Đồng thời, chuỗi hội thảo, workshop cùng chuyên gia, doanh nhân, nghệ sĩ sẽ được tổ chức xuyên suốt để tiếp tục kích hoạt tư duy khởi nghiệp và lan tỏa cảm hứng phát triển.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi động chiến dịch cộng đồng “Một triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam” .

Ông Phạm Văn Đức, Trưởng Văn phòng đại diện Halotimes Hà Nội cho biết: “Trong thời đại số hóa và truyền thông hiện đại như ngày nay, kiến thức và thông tin có thể được truyền tải một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Vì thế, chiến dịch "1 triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân" ra đời với hy vọng sẽ góp phần giúp nông dân Việt Nam nâng cao nhận thức, hiểu biết và kỹ năng cần thiết để phát triển sản xuất, quản lý tài chính, ứng dụng công nghệ mới và tìm kiếm những hướng đi mới trong kinh doanh nông nghiệp.

Tin, ảnh: THÁI PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.