Dự án Sách và Hành động Việt Nam được thành lập vào năm 2013, thuộc Doanh nghiệp Xã hội Sách và Hành động. Đến nay, dự án đã thu hút hơn 200 câu lạc bộ tại 30 tỉnh, thành trên cả nước, hơn 300.000 đầu sách và 600.000 lượt mượn đọc, dự án thắp lên tình yêu với sách và cơ hội tiếp cận tri thức tới nhiều bạn trẻ.

Gala Sách và Hành động 2023 đã truyền cảm hứng về tinh thần chủ động, ham học hỏi, dám nghĩ, dám làm để xây dựng một xã hội tốt đẹp. 

leftcenterrightdel

Các bạn trẻ hào hứng tham gia hoạt động Gala Sách và Hành động 2023, dù thời tiết mưa lạnh.

Năm nay, Gala Sách và Hành động đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi như: WeTalk “Điều phi thường nhỏ bé”; chung kết cuộc thi "Đọc sách dệt ước mơ" mùa 8; tọa đàm “Bản lĩnh dạy và học” dành cho các thầy cô giáo; tổng kết hoạt động, vinh danh, trao giải.

leftcenterrightdel

Trường THPT Võ Thị Hồng, Cà Mau giành giải Quán quân chung kết cuộc thi "Đọc sách dệt ước mơ" mùa 8.   

Bà Cao Thị Hòa, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Đại nam cho biết: “Học trên giảng đường chỉ là kiến thức chuyên môn. Phải đọc, đọc rất nhiều bởi kiến thức trong sách là bổ trợ, thiết thực và vô tận. Chính vì vậy không những trò cần phải đọc mà thầy cũng phải đọc liên tục mới làm mới và bổ sung được kiến thức thay đổi từng ngày. Đại học Đại Nam luôn nỗ lực hướng sinh viên và cả thầy cô đến việc đọc sách, lan tỏa tình yêu sách, trọng sách. Đồng hành cùng Dự án Sách và Hành động 2023, Nhà trường mong muốn trở thành nhịp cầu gắn kết những trái tim yêu sách, lan tỏa và hình thành văn hóa đọc trong cộng đồng học sinh, sinh viên toàn quốc góp phần xây dựng và nâng tầm tri thức Việt…” 

Trong lễ tổng kết hoạt động, vinh danh và trao giải, có 25 cá nhân xuất sắc giành giải “Top 25 under 25”, 2 dự án đạt “Giải thưởng triển vọng”, 10 hạng mục giải thưởng trao cho 137 tập thể câu lạc bộ… 

Tin, ảnh: MINH TRANG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.