Các lãng tử tình ca đến từ Ireland

Westlife được thành lập vào ngày 3-7-1998 gồm 5 thành viên là Mark Feehily, Shane Filan, Kian Egan, Nicky Byrne và Brian McFadden. Tên ban nhạc xuất phát từ việc có ba thành viên trong nhóm đến từ vùng Sligo (thuộc Tây Bắc Ireland). Ông bầu của nhóm là Louis Walsh, người từng dẫn dắt và đem lại thành công cho nhóm nhạc nam đình đám khác là Boyzone.

Nhóm nhạc lần đầu tiên biểu diễn chính thức tại tour diễn của Boyzone ở Dublin (Ireland) năm 1998. Sau đó vào tháng 3-1999, Westlife ra mắt đĩa đơn “Swear It Again” và nhanh chóng đánh bại các đối thủ khác để chiếm vị trí số 1 trong bảng xếp hạng âm nhạc Billboard tại Anh.

leftcenterrightdel

Các thành viên Westlife khi còn hoạt động đầy đủ trong nhóm. Ảnh: Independent 

Tháng 11-1999, album đầu tiên của nhóm được lấy theo tên nhóm là “Westlife” và cũng đạt thành công lớn khi đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng Billboard của xứ sương mù. Đúng một năm sau, nhóm ra mắt album thứ hai “Coast To Coast” và cũng nhanh chóng leo lên vị trí quán quân của của bảng xếp hạng Billboard tại Anh và lọt vào Top 10 album bán chạy trong năm 2000 ở thị trường nội địa.

Năm 2001, Westlife có tour lưu diễn vòng quanh thế giới đầu tiên của nhóm mang tên “Where Dreams Come True”.

Sau khi phát hành được 5 album, tháng 3-2004, Brian quyết định rời nhóm để phát triển sự nghiệp solo. Với 4 thành viên còn lại, Westlife tiếp tục thu âm album thứ sáu “Allow Us To Be Frank” mang phong cách nhạc Swing và Jazz. Một năm sau đó, 4 chàng trai cho ra đời album thứ bảy “Face To Face”. Các đĩa đơn nổi tiếng trích từ album này là “You Raise Me Up”, “When You Tell Me That You Love Me” và “Amazing”.

Năm 2007, Westlife ra mắt album “Back Home” với 3 single rất thành công là Home, Us Against The World và Something Right. Cuối năm 2008, nhóm tổ chức tour biểu diễn kỷ niệm 10 năm thành lập mang tên “10 Years of Westlife”.

leftcenterrightdel
Trong sự nghiệp ca hát, Westlife nhận được rất nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá. Ảnh: IBTimes UK 

Mục tiêu tương lai của Westlife là trở thành nhóm nhạc đầu tiên có nhiều đĩa đơn số một trong lịch sử nhưng ý định ấy chưa thực hiện xong thì vào ngày 19-10-2011, nhóm Westlife bất ngờ tan rã. Tuy nhiên, đến tháng 10-2018, Westlife thông báo tái hợp (tiếp tục không có Brian) với album “Spectrum” và bắt đầu cho chuyến lưu diễn “The Twenty” vòng quanh nước Anh và khu vực Đông Nam Á để kỷ niệm 20 năm ca hát.

Có thể nói, Westlife đã tạo nên cơn sốt toàn cầu với ngoại hình lãng tử, chất nhạc chân thành và ngọt ngào có thể đánh gục trái tim của mọi cô gái. Tổng cộng nhóm đã có 14 đĩa đơn đạt vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng Anh (tính từ năm 1999 đến năm 2006), xếp thứ ba trong số những nghệ sĩ và ban nhạc có nhiều đĩa đơn đứng đầu nhất tại Anh (chỉ sau Elvis Presley và The Beatles, xếp ngang với Cliff Richard). Ban nhạc đã bán được tổng cộng hơn 44 triệu album tại hơn 40 nước, trong đó có hơn 12 triệu album tính riêng ở Anh.

Cùng với Backstreet Boys, Boyzone, Nsync và 98 Degrees, Westlife góp phần tạo nên sự thống trị của các nhóm nhạc ở thập niên 1990 cho đến những năm đầu của thế kỷ 21.

“Biểu tượng” gắn với tuổi thanh xuân khán giả Việt

Với bất cứ ai yêu âm nhạc, nhất là thế hệ 8X và 9X tại Việt Nam, những ca khúc trữ tình của Westlife luôn khiến người nghe cảm thấy bồi hồi và xúc động, đắm chìm vào những kỷ niệm đẹp, gắn với một thời niên thiếu, một thời tuổi trẻ đầy lãng mạn và đáng nhớ.

Nhiều ca khúc mang phong cách nhạc Pop Ballad đặc trưng của họ đã trở nên rất đỗi quen thuộc với khán giả Việt Nam như I Have A Dream, Seasons In The Sun, My Love, If I Let You Go, Flying Without Wings, You Raise Me Up, Soledad, I Lay My Love On You...

leftcenterrightdel
Westlife thông báo tổ chức đêm diễn tại sân vận động Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh tới đây. Ảnh: Fanpage Westlife  

Mới đây, Westlife đăng lên fanpage Facebook chính thức tấm poster chương trình biểu diễn của họ trong khuôn khổ tour biểu diễn toàn cầu “The Wild Dreams” tại sân vận động Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh vào ngày 22-11. Đến nay, bài đăng nhận gần 62.000 lượt cảm xúc từ các khán giả Việt cùng 23.000 bình luận và 14.000 lượt chia sẻ. Nhiều khán giả bình luận rủ bạn bè đi cùng hoặc bày tỏ sự phấn khích.

“Đã được trực tiếp xem liveshow của các anh 12 năm trước ở Mỹ Đình. Chắc chắn lần này sẽ gặp lại”, “Nổ máy thôi tuổi thơ của tôi”, “Cho xin link đặt vé đi”, “Tôi đã là một người hâm mộ Westlife được 20 năm rồi... Trải qua bao thăng trầm trong nhiều năm cùng ban nhạc, ngay cả khi họ đã lớn hơn, tôi vẫn tiếp tục giữ vững tình yêu của mình dành cho cả nhóm. Và hôm nay, chứng kiến khoảnh khắc lịch sử khi Westlife sẽ đến Việt Nam, tất cả những cảm xúc xưa cũ trong tôi đã dâng trào một lần nữa, mãnh liệt như lần đầu tiên tôi nghe nhạc của Westlife”... là một số trong hàng nghìn bình luận của người yêu âm nhạc Việt Nam dành cho Westlife khi biết thông tin trên.

Đây không phải lần đầu tiên nhóm nhạc huyền thoại của Ireland đến Việt Nam. Vào năm 2011, Westlife lần đầu tiên đến Việt Nam biểu diễn trong khuôn khổ chuyến lưu diễn “Westlife Gravity” tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Sau đó, vào năm 2014, Shane - giọng ca chính của nhóm - đến TP Hồ Chí Minh biểu diễn trong chương trình “You & me tour live in Saigon”. Ba năm sau, Shane tiếp tục trở lại Việt Nam, biểu diễn trong đêm nhạc “Love Always” tại TP Hồ Chí Minh.

MINH ANH (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.