Có thể nói cho đến nay, giọng hát của Vũ Thắng Lợi đã khẳng định và dần in dấu trong lòng đông đảo công chúng yêu nhạc. Đặc biệt, với sự chỉn chu, mực thước, Vũ Thắng Lợi không chỉ để dấu ấn với dòng nhạc cách mạng-dòng nhạc chủ lưu của nghệ thuật cách mạng Việt Nam, mà với tâm huyết của người nghệ sĩ, Vũ Thắng Lợi đã tự tạo nên phong cách của mình, một nghệ sĩ đa tài trên sân khấu âm nhạc. Bởi vậy mà giọng hát của Vũ Thắng Lợi cứ thế đi vào lòng người, lúc phong thái sang trọng, hào sảng, kỹ thuật và đầy nội lực trong những tác phẩm âm nhạc thính phòng, cách mạng; lúc lại uyển chuyển, mộc mạc, lãng mạn trữ tình giàu cảm xúc; đôi khi nghệ sĩ lại trẻ trung, sôi động và tràn đầy năng lượng với những sáng tác nhạc trẻ.

leftcenterrightdel

NSƯT Vũ Thắng Lợi luôn tâm huyết cống hiến nghệ thuật phục vụ bộ đội và nhân dân. 

Là giọng solist chính của Đoàn Văn công Quân khu 2, Vũ Thắng Lợi cũng là nghệ sĩ-chiến sĩ ham học hỏi, đã tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Nghệ thuật biểu diễn tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Với NSƯT Vũ Thắng Lợi, ngoài sức cống hiến, đam mê và tận tâm phục vụ công chúng, thì những kiến thức mới trong nghệ thuật cũng là điều luôn cần thiết để người nghệ sĩ nâng cao chuyên môn, trình độ để cống hiến cho sự phát triển của nghệ thuật nước nhà.

Bên cạnh đó, Vũ Thắng Lợi còn được giới làm nghề và khán giả biết đến là một trong những giọng ca nhạc đỏ chăm chỉ thực hiện những sản phẩm âm nhạc có quy mô lớn. Chàng ca sĩ xứ Nghệ luôn tự hào đến nay có một “gia tài” âm nhạc khá ấn tượng. Đó là những liveshow âm nhạc riêng của mình lan tỏa giá trị nghệ thuật của âm nhạc và để lại dấu ấn như: “Khát vọng”, “Hà Nội riêng tôi”, “Quê hương”; bên cạnh đó còn là những sản phẩm âm nhạc được đầu tư kỹ lưỡng, chất lượng như album “Tình ca”, “Khát vọng”... cùng rất nhiều chương trình nghệ thuật lớn, nhỏ và các sản phẩm MV được ca sĩ biểu diễn và ra mắt người yêu nhạc. Đặc biệt trong đó phải kể đến là album đĩa than “Quê” được Thắng Lợi kỳ công thực hiện đưa đến người yêu nhạc một sản phẩm âm nhạc chất lượng cao mà không phải ca sĩ nhạc đỏ nào cũng “dám” đầu tư thực hiện.

Vũ Thắng Lợi chia sẻ, khi mới chập chững vào nghề, thấy các cô, các chú thầy cô, thế hệ anh chị nghệ sĩ đi trước cống hiến được Đảng và Nhà nước vinh danh danh hiệu NSND, NSƯT, Thắng Lợi cũng thầm mơ mình sẽ có một ngày được đứng trên bục vinh dự nhận danh hiệu như thế. “Thêm danh hiệu, tức là người nghệ sĩ càng thêm trách nhiệm, áp lực và động lực để làm sao khi đứng trước khán giả, nhân dân càng phải thể hiện sự chỉn chu, tâm huyết, mực thước và sức cống hiến cho nhân dân, vì nhân dân”, NSƯT Vũ Thắng Lợi bày tỏ.

Những ngày này, NSƯT Vũ Thắng Lợi đang cùng với anh chị em nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Văn công Quân khu 2 rong ruổi khắp các cung đường Tây Bắc, để mang những chương trình, tiết mục nghệ thuật đặc sắc biểu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. NSƯT Vũ Thắng Lợi bày tỏ, đến biểu diễn ở đơn vị hay sân khấu dựng ở các sân vận động của các địa phương đều cảm nhận được tình cảm nồng nhiệt chào đón bằng những lời hô vang, vỗ tay tưởng chừng không ngớt của khán giả. Đây là niềm vinh dự lớn lao của những nghệ sĩ-chiến sĩ.

Bài và ảnh: CHÂU XUYÊN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.