leftcenterrightdel

 Sao Mai Lê Việt Anh lịch lãm hát ca khúc của nhạc sĩ Đỗ Bảo trên nóc phố cổ Hà Nội.

Trên nóc căn nhà nằm giữa phố cổ Mã Mây (quận Hoàn Kiếm), với cách bài trí cây cầu Long Biên thu nhỏ, chàng ca sĩ Hà Nội lịch lãm bước trên những nhịp cầu sắt hát bài “Cầu vồng đêm mưa”. Phía dưới hàng ghế khán giả, nhạc sĩ Đỗ Bảo-người nhạc sĩ của Hà Nội-mặt rạng rỡ, lắc lư theo điệu nhạc bày tỏ sự đồng điệu về tâm hồn và cảm xúc.

Ở album “Khung trời khác” với 7 ca khúc, người nghe thấy Sao Mai Lê Việt Anh cảm nhạc Đỗ Bảo một cách tự nhiên, ca sĩ hát giản đơn, mộc mạc, nhưng sâu lắng và tinh tế. Những bản phối mới hợp xu thế nghe nhạc của giới trẻ hiện tại đã góp phần mang lại sự hứng khởi không chỉ cho ca sĩ mà cho cả khán giả. Chẳng hạn ca khúc “Cầu vồng đêm mưa” có một bản đơn (mở đầu album) và một phiên bản song ca với Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Lam (kết thúc album) mang đến một thông điệp ý nhị rằng, trong cuộc sống của chúng ta luôn có những bất ngờ thú vị, tựa như trong cơn mưa, cầu vồng thường xuất hiện đơn lẻ, nhưng cũng có lúc, có tới tận hai cầu vồng.

leftcenterrightdel
 Nhạc sĩ Đỗ Bảo chúc mừng Lê Việt Anh ra mắt album.

Bên cạnh đó, Lê Việt Anh còn thành công khi thể hiện “Bức thư tình thứ hai”, “Mây”, “Thủy chung”-một bài rất khó hát và trước đó mới chỉ có Lê Hiếu hát thành công ca khúc này. Trong album, Lê Việt Anh hát “Thủy chung” đầy năng lượng mới, có sự lãng mạn, tình tứ của một chàng trai Hà thành hào hoa, thanh lịch.

“Hơn 10 năm theo đuổi nghệ thuật, không chỉ đơn thuần là thỏa mãn đam mê ca hát của mình, tôi luôn muốn tìm tòi những điều mới, những điều độc đáo để giữ cho mình được trẻ mãi trong lòng người yêu nhạc. Tôi đã thể nghiệm bản thân mình với rất nhiều thể loại âm nhạc và loại hình nghệ thuật trong suốt thời gian dài, từ nhạc trẻ, cổ điển, pop ballad đến nhạc cách mạng, nhạc kịch sân khấu... Giờ đây, tôi muốn làm mới những bản tình ca đã đi vào lòng người nghe nhạc từ rất lâu, nhưng qua một màu sắc khác, một lăng kính khác từ những người trẻ trong ê-kíp của tôi bằng âm nhạc của nhạc sĩ Đỗ Bảo”, ca sĩ Việt Anh bày tỏ.

leftcenterrightdel
 Ca sĩ Lê Việt Anh song ca với ca sĩ Hồ Quỳnh Hương.

Để đưa người nghe có một cách tiếp cận khác với nhạc của Đỗ Bảo, Sao Mai Việt Anh và ê-kíp đã ấp ủ gần hai năm thực hiện. Từ những ý tưởng chớm nở ban đầu vào một chiều thu Hà Nội đầy sắc vàng đến những ngày rong ruổi Hà Nội, TP Hồ Chí Minh để thực hiện thu âm và quay hình cho các ca khúc.

Là ca sĩ trưởng thành từ các cuộc thi Sao Mai, Sao Mai điểm hẹn, sở hữu ngoại hình đẹp và giọng hát nhiều cảm xúc, Lê Việt Anh thể hiện rất thành công những ca khúc pop ballad. Anh từng có những sản phẩm âm nhạc phát hành sau cuộc thi được khán giả đón nhận rất nồng nhiệt.

leftcenterrightdel
 Các nghệ sĩ chúc mừng ca sĩ Lê Việt Anh.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo chia sẻ: “Tôi rất vui khi nghe album “Khung trời khác”. Có lẽ đây là lần đầu tôi gặp một ca sĩ muốn tiếp cận, tìm hiểu kỹ càng rồi làm mới những sáng tác của tôi trong một dự án dài hơi và hoàn toàn độc lập. Tôi thích cách tiếp cận rất riêng, trẻ trung ở 7 bài hát mà Việt Anh và ê-kíp của em đã chọn”.

HÀ ANH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.