Màn chồng đầu đi trên mai hoa thung của hai anh em, theo lời người dẫn chương trình, lần đầu tiên được thực hiện trong trạng thái không có thiết bị hỗ trợ bảo hiểm. Sau đó, cả hai nhanh chóng thể hiện phần thi với các màn khởi động như chống đẩy, nâng nhau… Phần khó nhất chính là màn chồng đầu bước qua các cọc cao trên sân khấu. Quốc Cơ và Quốc Nghiệp khiến khán giả và ban giám khảo hồi hộp khi chiếc cọc cuối có khoảng cách quá xa, buộc nghệ sĩ trình diễn phải có cú nhảy trong tư thế đang chồng đầu. Cuối cùng, hai anh em nghệ sĩ xiếc hoàn thành phần thi trong cảm xúc vỡ òa của người xem.

leftcenterrightdel

Màn trình diễn căng thẳng của hai nghệ sĩ Quốc Cơ, Quốc nghiệp đêm chung kết. Ảnh: Hải An

Phần trình diễn của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp là màn thi xiếc duy nhất. Theo bảng thành tích, anh em “Hoàng tử xiếc” giành được 9,5% lượt bình chọn, đứng thứ 5. Thí sinh chiến thắng là nghệ sĩ kịch câm Lost Voice Guy, nhận kỷ niệm chương, phần thưởng 250.000 bảng Anh và một suất biểu diễn trước Hoàng gia Anh.

leftcenterrightdel

Hai nghệ sĩ tự hào bên cờ Tổ quốc trước khi lên sân khấu thi đấu. Ảnh: Hải An

Mặc dù không đoạt giải thưởng trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng Anh, song có thể nói, với những gì thể hiện tại hai đêm bán kết và chung kết của cuộc thi này, hai nghệ sĩ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp thực sự đã khiến không chỉ khán giả Anh, mà còn là khán giả thế giới biết tới nghệ thuật xiếc Việt Nam.

VƯƠNG HÀ