Lấy những nhân vật chính của bộ phim "Về nhà đi con" và "Cô gái nhà người ta", bộ phim "Những ngày không quên" tái hiện đời sống 2 không gian điển hình là thành phố và nông thôn của Việt Nam khi dịch bệnh Covid-19 ập đến, ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống. Mọi hoạt động kinh tế, giao thương, văn hóa... đình trệ. 

leftcenterrightdel
Cảnh trong phim "Những ngày không quên".

Bên cạnh diễn tiến tình cảm phức tạp của các mối quan hệ trong phim, những vấn đề nhức nhối của xã hội đều được đề cập trong bộ phim: Đổ xô đi tích trữ thực phẩm, găm hàng, tăng giá, tung tin giả, trốn cách ly... Đặc biệt, câu chuyện về tình người, về ý thức trách nhiệm của cá nhân với cộng đồng, về sự đoàn kết và chung tay và cả câu chuyện về sự tri ân với những lực lượng tuyến đầu... tất cả đều được chuyển tải trong bộ phim một cách sống động.

Những ngày không quên là sự kết hợp của hai đạo diễn: NSƯT Danh Dũng - Trịnh Lê Phong, được các biên kịch tài năng Trịnh Khánh Hà, Nguyễn Thu Thủy chắp bút. Phim có độ dài dự kiến 40 tập, quy tụ dàn diễn viên quen thuộc ở 2 bộ phim "Về nhà đi con" và "Cô gái nhà người ta" như: NSND Hoàng Dũng, NSND Trung Anh, Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Bảo Hân, Tuấn Tú, Quốc Trường, NSND Bùi Bài Bình, NSƯT Tiến Quang, Phương Oanh, Đình Tú, Việt Bắc, Hương Giang… Ngoài ra, phim sẽ có một số gương mặt khách mời như: Hồng Đăng, Hồng Diễm, Thanh Hương...

DIỆU THÚY