Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2023 diễn ra lúc 1 giờ (giờ Hà Nội) sáng 15-7 tại Nhà hát Vòng tròn Strzelecki Park ở Nowy Sacz, Ba Lan. Vượt qua 64 thí sinh, người đẹp Andrea Aguilera, 22 tuổi, đến từ tỉnh Los Ríos của Ecuador, giành chiến thắng và trở thành Hoa hậu Siêu quốc gia 2023.

leftcenterrightdel
 Người đẹp Đặng Thanh Ngân (ngoài cùng bên phải) lọt vào top 5 trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia. Ảnh: Missosology

Trong đêm chung kết, 65 người đẹp lần lượt trải qua các phần thi áo tắm, dạ hội, ứng xử. Người đẹp đến từ Ecuador không chỉ gây ấn tượng với thể hình đẹp (cao 1,78 m, nặng 60 kg với số đo ba vòng lý tưởng lần lượt 89-61-97 cm) mà còn có phần trả lời ứng xử đầy thuyết phục.

Trước câu hỏi của ban giám khảo: “Theo bạn, điều gì làm nên một Đại sứ của Hoa hậu Siêu quốc gia?”, Aguilera tự tin trả lời bày tỏ những trải nghiệm khó quên trong thời gian tham gia cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia. Cuộc thi góp phần giúp cô hoàn thành một trong hai giấc mơ lớn trong cuộc đời. Đó là trở thành một bác sĩ và truyền cảm hứng đến nhiều người.

leftcenterrightdel

 Andrea Aguilera là người Ecuador đầu tiên chiến thắng Hoa hậu Siêu quốc gia. Ảnh: Missosology

Chiến thắng của người đẹp Andrea Aguilera không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và truyền thông. Aguilera từng lọt vào top 4 cuộc thi Hoa hậu Trái đất Ecuador. Năm 2021, cô giành ngôi vị Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới, trong khi người đẹp Nguyễn Thúc Thùy Tiên, đại diện của Việt Nam, đăng quang ngôi vị Hoa hậu. Aguilera hiện là sinh viên ngành y, đồng thời làm người mẫu ở quê nhà.

Trước đêm chung kết, người đẹp Ecuador luôn góp mặt trong các bảng xếp hạng thí sinh nổi bật tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2023 của các chuyên trang và tỏa sáng trong đêm thi bán kết. Andrea Aguilera là người Ecuador đầu tiên chiến thắng Hoa hậu Siêu quốc gia. 

leftcenterrightdel
 Người đẹp Đặng Thanh Ngân trong phần trình diễn trang phục dân tộc. Ảnh: Missosology.

Danh hiệu Á hậu 1, Á hậu 2 lần lượt thuộc về người đẹp đến từ Philippines - Pauline Amelinckx và người đẹp Brazil Sancler Frantz.

Đại diện của Việt Nam Đặng Thanh Ngân có mặt trong top 5 cùng đại diện của Anh. Người đẹp Đặng Thanh Ngân từng đoạt giải Á hậu 2 Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017. Người đẹp sinh năm 1999 sở hữu chiều cao 1,75m cùng số đo ba vòng lần lượt là 85-60-95cm.

Cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia lần đầu tiên tổ chức vào năm 2009. Đến nay, đây là một trong 6 cuộc thi nhan sắc lớn được quan tâm trên thế giới, diễn ra thường niên do Hiệp hội sắc đẹp Thế giới (World Beauty Association S.A - WBA), trụ sở ở Panama điều hành.

Mời bạn đọc vào mục Văn hóa xem tin, bài liên quan

NGỌC MINH (theo inquirer.net., Reuters)