Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2022 góp phần tôn vinh vẻ đẹp thành đạt của các nữ doanh nhân Việt Nam và lan tỏa nâng tầm giá trị nhân văn về tri thức, tài năng, sự sáng tạo, lòng nhân ái đến với mọi người. Cuộc thi cũng góp phần quảng bá về văn hóa, du lịch, tạo cơ hội để các doanh nhân giao lưu học hỏi, mở rộng kinh doanh hợp tác góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

Tại đêm thi chung kết, các thí sinh đã trải qua các vòng thi: Trình diễn trang phục áo dài, trang phục công sở và trang phục dạ hội. Ban giám khảo đã chọn ra 7 thí sinh xuất sắc nhất để vào phần thi ứng xử.

leftcenterrightdel
Thí sinh Mạc Thị Minh đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2022.  

Tại phần thi này, thí sinh Mạc Thị Minh nhận được câu hỏi “Có ý kiến cho rằng sắc đẹp là vũ khí của phụ nữ hiện nay. Theo bạn trong tương lai bạn có nghĩ sắc đẹp sẽ giúp ích được bạn?”. Trả lời câu hỏi, thí sinh Mạc Thị Minh chia sẻ rằng: “Sắc đẹp chính là món quà mà tạo hóa dành cho người phụ nữ, sắc đẹp giúp tôi tự tin trong cuộc sống hàng ngày, đó là chìa khóa thành công giúp cho người phụ nữ doanh nhân như tôi tự tin và hạnh phúc, sắc đẹp sẽ luôn đồng hành cùng tôi trong tương lai, tôi tin rằng mình sẽ luôn thành công”.

Phần ứng xử thông minh giúp nữ doanh nhân tỉnh Hải Dương vượt qua nhiều ứng cử viên khác và chính thức đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2022. Ngoài ra, thí sinh Mạc Thị Minh còn nhận được danh hiệu Người đẹp ứng xử hay nhất.

Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2022 còn có danh hiệu Á hậu 1 thuộc về thí sinh Vũ Thị Ngọc, Á hậu 2 thuộc về các thí sinh: Lê Thị Ngọc Châu và Triệu Mai Thanh Thủy, Á hậu 3 thuộc về các thí sinh: Vũ Thị Lan Anh, Phạm Nguyễn Thị Hoàng Hoa và Lê Thị Nhật Lâm.

Tin, ảnh: HOA TRÀ