Ngày 1-11, Bảo tàng TP Hồ Chí Minh khai mạc trưng bày chuyên đề “Thể thao TP Hồ Chí Minh – Phát triển và hội nhập”.
Trưng bày chuyên đề “Thể thao TP Hồ Chí Minh – Phát triển và hội nhập” là hoạt động ý nghĩa nằm trong khuôn khổ tuần lễ “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” năm 2024. Hoạt động trưng bày nhằm điểm lại những thành tựu thể dục thể thao TP Hồ Chí Minh đã đạt được trong những năm qua, góp phần tuyên truyền giáo dục, thúc đẩy toàn dân tham gia vào hoạt động thể dục, thể thao.
Trưng bày chuyên đề giới thiệu gần 150 tài liệu, hình ảnh, hiện vật chia thành 3 phần: Thể thao TP Hồ Chí Minh - Những ngày đầu sau giải phóng; Thể thao TP Hồ Chí Minh - Vươn mình, phát triển và hội nhập; Thể thao thành tích cao. Trưng bày mở cửa đón khách tham quan đến ngày 10-11 tại Bảo tàng TP Hồ Chí Minh.
 |
Các đại biểu tham quan trưng bày hiện vật, hình ảnh về thể thao. |
Theo đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh, trong những năm qua, TP Hồ Chí Minh đã trở thành một trong những trung tâm thể thao hàng đầu của cả nước, sẵn sàng hội nhập và tỏa sáng trên trường quốc tế. Thành phố đã không ngừng nỗ lực mở rộng và nâng cao chất lượng các hoạt động thể dục, thể thao. Thành phố đã phát triển mạnh mẽ phong trào quần chúng, chăm lo sức khỏe cho mọi người dân, quan tâm đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở vật chất hiện đại, đào tạo nhân tài, xây dựng một nền thể thao ngày càng vững mạnh.
Tin, ảnh: NGUYỄN KHOA
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.
Ngày 1-11, thông tin từ Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, kết thúc 10 tháng của năm 2024, hoạt động ngành Du lịch thành phố tăng trưởng tốt trên các chỉ tiêu chính. Trong đó, khách quốc tế đến thành phố trong 10 tháng tăng 12,9% so với cùng kỳ.
Ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đã có bước phát triển vượt bậc từ sau đại dịch Covid-19, đóng góp tích cực vào tăng trưởng chung của thành phố, nhất là trong các mục tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025. Du lịch thành phố không ngừng định vị thương hiệu, trở thành điểm đến xanh, thân thiện, sống động trên mỗi hành trình đối với du khách.