Triển lãm ảnh “Hà Giang - Điểm hẹn nơi cực Bắc” với khoảng 100 tác phẩm được chọn lọc kỹ lưỡng như màn ảnh nhỏ mang những hình ảnh tiêu biểu về thiên nhiên và con người Hà Giang; Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn; các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh tiêu biểu đã được xếp hạng… đến cho khách tham quan tại Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung.

leftcenterrightdel

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh  chuyên đề “Hà Giang – Điểm hẹn nơi cực Bắc”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quang Năm, Phó giám đốc Bảo tàng Đắk Lắk nhấn mạnh: “Triển lãm là cơ hội để Bảo tàng Đắk Lắk và Bảo tàng tỉnh Hà Giang được trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, hỗ trợ nhau trong công tác trưng bày, tạo sự kết nối các vùng miền di sản văn hóa. Đồng thời, hướng đến tuyên truyền, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cộng đồng, thế hệ trẻ trong việc giữ gìn, bảo vệ, phát huy giá trị văn hóa dân tộc, góp phần làm phong phú, đa dạng văn hóa của đại gia đình các dân tộc Việt Nam”.

Bà Dương Thanh Hương, Phó giám đốc Bảo tàng tỉnh Hà Giang cho biết: “Hà Giang sở hữu 3 bảo vật quốc gia, 31 di tích cấp quốc gia, 30 di tích cấp tỉnh, 27 di sản văn hóa phi vật thể được đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Không những thế, giá trị một số di sản của tỉnh đã vượt ra khỏi biên giới lãnh thổ quốc gia, được cộng đồng quốc tế tôn vinh. Đó là Di sản văn hóa thực hành Then Tày, Nùng, Thái của 11 tỉnh, thành. Hà Giang còn là vùng có nhiều rừng tự nhiên hoang sơ, phù hợp với hoạt động du lịch, thể thao mạo hiểm, khám phá”.

leftcenterrightdel
Bà Dương Thanh Hương, Phó giám đốc Bảo tàng tỉnh Hà Giang phát biểu tại lễ khai mạc. 

Hà Giang còn có một kho tàng văn hóa phong phú, đa dạng với những di tích khảo cổ lịch sử như: Di tích kiến trúc nghệ thuật khu nhà Vương ở huyện Đồng Văn, di tích khảo cổ đồi Thông, Lò Gạch, di chỉ của người Việt cổ ở Bắc Mê, Nà Chảo, Đán Cúm có niên đại 10.000 năm; các di tích lịch sử cách mạng… 

Tin, ảnh: VƯƠNG TÂM