Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày lễ trọng đại của dân tộc, là tình cảm thiêng liêng, in sâu trong tâm thức của mỗi người Việt Nam. Sự kiện còn là biểu tượng của giá trị văn hóa tinh thần vô cùng độc đáo và sâu sắc; thể hiện tình đại đoàn kết, đạo lý truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, nhớ về tổ tiên, về các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước.

Trong tiếng trống, chiêng uy nghiêm, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã trang nghiêm dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân công đức Quốc Tổ Hùng Vương và các vị tiền nhân có công dựng nước.

leftcenterrightdel

 Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Cần Thơ thành kính tổ chức Lễ dâng hương Quốc Tổ nhân Giỗ Tổ Hùng Vương.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Việt Trường, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ, chủ lễ đã đọc diễn văn ôn lại công đức các vị Vua Hùng - Quốc Tổ của dân tộc Việt Nam và nhấn mạnh, thờ cúng các Vua Hùng là truyền thống văn hóa thể hiện lòng tôn kính, biết ơn sâu sắc của hậu thế đối với tổ tiên. Dù ở nơi nào, dù có đi đâu, hằng năm, những người con đất Việt luôn hướng về cội nguồn, hướng về ngày Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương.

 

leftcenterrightdel

Lãnh đạo thành phố Cần Thơ đọc diễn văn ôn lại truyền thống dựng nước và báo công lên Vua Hùng. 

Hằng năm, cứ đến ngày Giỗ Tổ, người dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ, cũng như những du khách thập phương đến với thành phố đều ghé thăm Đền Hùng, để dâng những nén hương tưởng nhớ công lao của các bậc tổ tiên và đó cũng trở thành truyền thống, thông lệ thường niên.

Tin, ảnh: THÚY AN