Ronaldo đã không phụ lòng mong chờ của các CĐV với bàn thắng tung lưới thủ thành Cech.

Ảnh: Euro2008.com

QĐND Online - Đây là giả thiết nếu hai đội Cộng hoà Séc và Thổ Nhĩ Kỳ hoà nhau trong trận đấu cuối cùng tại bảng A vào ngày 15-6 tới.

Đêm qua loạt trận thứ hai tại bảng A đã kết thúc, chủ nhà Thuỵ Sỹ thua Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 1-2 và Bồ Đào Nha thắng Cộng hoà Séc với tỷ số 1-3. Hiện tại ở bảng A, chỉ có Bồ Đào Nha đã chắc chắn giành được một suất lọt vào tứ kết sau khi giành được 6 điểm sau 2 trận đấu với Cộng hoà Séc và Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, cả hai đội đều đang có 3 điểm sau khi đều thắng đội chủ nhà Thuỵ Sỹ. Theo đó, nếu sau 90 phút thi đấu giữa Cộng hoà Séc và Thổ Nhĩ Kỳ kết thúc với tỷ số hoà, hai đội sẽ không thi đấu tiếp hiệp phụ mà chuyển sang sút luân lưu. Hiện cả Cộng hoà Séc và Thổ Nhĩ Kỳ đều cùng có 3 điểm, ghi được 2 bàn thắng và để thủng lưới 3 bàn.

Đây là lần đầu tiên, "loạt đấu súng" được sử dụng tại vòng đấu bảng để xác định một đội bóng có quyền đi tiếp tại một giải đấu lớn.

Nếu kịch bản này diễn ra lợi thế lịch sử đang nghiêng về phía Cộng hoà Séc. Trong lịch sử tham dự EURO, họ đã ba lần thi đấu sút luân lưu, đều thành công và giành chiến thắng chung cuộc, trong đó có hai lần dưới màu áo đội tuyển Tiệp Khắc cũ, đặc biệt là trận chung kết EURO 1976 trước đội tuyển Tây Đức. Một con số còn ấn tượng hơn, tất cả các cầu thủ tham gia sút luân lưu của Cộng hoà Séc đều thành công. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn là một ẩn số bởi đội tuyển này chưa từng tham gia lần sút luân lưu nào tại các giải đấu lớn.

Văn Phong