Ngồi theo dõi con ngoài phòng tập, anh Trần Hoàng Nam (bố của bé Tân Anh) cho biết: “Từ nhỏ, con đã thích nhảy múa, yêu ca hát. Con học nhảy từ lúc tròn 5 tuổi. Chương trình biểu diễn đầu tiên của con là trên sân khấu câu CLB Sao tuổi thơ quận Cầu Giấy. Cũng từ đó, hình ảnh của con được nhiều người biết đến, mở ra cơ hội để tiếp tục tham gia các hoạt động nghệ thuật sau này”.

Đam mê của Tân Anh là dancesport và nhảy hiện đại. Bé đã dành nhiều công sức luyện tập bộ môn này. Học nhảy đòi hỏi phải có sức khỏe và cảm thụ âm nhạc tốt. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng nhờ có đam mê, niềm yêu thích, bé Tân Anh đã vượt qua để đi tới thành công. Trần Tân Anh đoạt 2 Huy chương Vàng Giải vô địch khiêu vũ thể thao quốc tế Hà Nội mở rộng (2019); Huy chương Bạc nội dung khiêu vũ thể thao mở rộng toàn quốc (2020) tại Quảng Ninh... Tân Anh cũng là vũ công nhí xuất hiện trên phim an toàn bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

leftcenterrightdel
Trần Tân Anh (đứng giữa) biểu diễn trong chương trình giao lưu nghệ thuật “Trái tim biển đảo” (Ảnh gia đình cung cấp) 

Trần Tân Anh rất có duyên với truyền hình. Nhiều lần, em biểu diễn trong các chương trình: “Cặp lá yêu thương”, “Quán thanh xuân”, “Giai điệu tự hào” của Đài Truyền hình Việt Nam... Năm 2021, em vào vai nàng tiên cá Bống trong vở nhạc kịch “Nhà hát những giấc mơ” của VTV3. Sau đó, em tham gia vở nhạc kịch “Cái Tết của mèo con” trong vai mèo Hồng, phát sóng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Dù nhiều lần xuất hiện trên sân khấu nhưng khi tham gia đóng phim hay diễn nhạc kịch, em vẫn cẩn thận, chăm chút từng động tác. Tân Anh tâm sự: “Khi diễn vừa nhớ thoại vừa phải biểu cảm sao cho tự nhiên nhất. Như lần làm diễn viên trong phim “Hành trình công lý” có các cảnh khóc, con đều phải khóc thật mà phải thực hiện ít nhất 3 lần. Nếu không có cảm xúc và thực sự nhập vai thì khó có thể làm được. Hay như đóng nhạc kịch, lời thoại, lời ca, vũ điệu đan xen phải rất linh hoạt mới có thể diễn thành công nhân vật đảm nhiệm”.

 Là gương mặt “ăn ảnh”, Trần Tân Anh nổi bật trong làng mẫu nhí thời trang. Không những vậy, nhiều nhãn hàng lớn cũng mời em chụp ảnh mẫu. Có năng khiếu nghệ thuật, Tân Anh muốn lan tỏa nhiều năng lượng tích cực tới mọi người thông qua những chương trình biểu diễn thiện nguyện. Em cùng với các bạn trong CLB Sao tuổi thơ biểu diễn phục vụ bệnh nhân nhi ở Bệnh viện K, Bệnh viện Nhi Trung ương. Em còn dành số tiền tiết kiệm để mua quà tặng các bạn nhỏ ở những điểm trường vùng cao. Dù hoạt động biểu diễn nhiều nhưng Tân Anh vẫn không sao nhãng việc học. Em là lớp trưởng, đạt thành tích học tập xuất sắc. Mới đây, em đoạt giải Nhất chung kết Trạng nguyên toàn tài cấp quốc gia vòng 2 dành cho học sinh tiểu học. Ở trường, Tân Anh cũng là hạt nhân tích cực trong các hoạt động phong trào.

Tham gia hoạt động nghệ thuật, sao nhí Trần Tân Anh có cơ hội thỏa niềm đam mê cá nhân, thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ. Ánh sao nghệ thuật lấp lánh phía trước là động lực để em vững bước và tiếp tục gặt hái thành công.

 THƯ NGỌC