Ngày 8-4 tại Hà Nội, Ban tổ chức “Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô” đã gặp mặt các cựu sinh viên và báo chí giới thiệu chương trình. Theo đó, chương trình sẽ diễn ra vào chiều tối ngày 16-4, tại khuôn viên Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), với sự tham gia của nhiều ca sĩ, ban nhạc cựu sinh viên Thủ đô như: Hoa sữa, Chìa khóa vàng, Bức Tường, Cỏ Dại, The Time, Desire, Những bậc thang, Ngựa hoang, Buratinox-Mutation-The Light, FPT Band; nhóm nhảy Big Toe - C.O - ZigZag; MC Thảo Vân, MC Đinh Tiến Dũng, nhóm Sao Mai, ca sĩ Thùy Dung, Ngô Việt Khôi, Kiều Trinh, Liên Trịnh…

leftcenterrightdel
Ban tổ chức “Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô” giới thiệu chương trình. 

Thập niên 1990 là thời kỳ âm nhạc quốc tế thâm nhập và bùng nổ trong đời sống văn hóa - giải trí của giới trẻ Việt Nam, tạo nên làn sóng đam mê bất tận đối với những The Beatles, Queen, ABBA, Smokie, Bee Gees, Boney M, Pink Floyd, Dire Straits, Deep Purple, Metallica… Cùng với âm nhạc, phong cách sống, phong cách thời trang, những ca sĩ, ban nhạc nổi tiếng vào thời kỳ đó đã trở thành những biểu tượng văn hóa đại chúng, mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực, truyền cho giới sinh viên Việt Nam những cảm hứng lớn lao và tình yêu mãnh liệt dành cho âm nhạc và cuộc sống.

leftcenterrightdel
 Nhiều gương mặt cựu sinh viên là ca sĩ, MC hội ngộ và sẽ tham gia biểu diễn chương trình.

Cũng vào giai đoạn này, phong trào tổ chức dạ hội sinh viên đã phát triển vô cùng sôi động, đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội. Những buổi dạ hội sinh viên liên tục diễn ra một cách rầm rộ tại sân trường các trường đại học lớn như: Xây dựng,  Ngoại ngữ, Bách Khoa… thu hút sự tham gia của hàng vạn sinh viên và trở thành hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giải trí phổ biến nhất đối với giới trẻ lứa tuổi “6X”, “7X” thời bấy giờ.

Chương trình hứa hẹn tái hiện không khí sôi động, lan tỏa đam mê và năng lượng tích cực tới cho những người tham dự và toàn xã hội.

leftcenterrightdel
 Các cựu sinh viên chia sẻ rất háo hức chờ đợi để được tham gia trong buổi diễn sắp tới.

Anh Trần Thanh Tùng, thành viên của ban tổ chức, cho biết: “Từ lâu, chúng tôi đã ấp ủ mơ ước được tổ chức một sân khấu ca nhạc để các ca sĩ và ban nhạc thời bấy giờ có thể hội ngộ, ôn lại những kỷ niệm cũ và chia sẻ tình yêu âm nhạc. Tất cả chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết để bàn bạc, luyện tập và sẵn sàng cháy hết mình trong đêm dạ hội sắp tới. Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ là một hoạt động văn hóa- nghệ thuật có ý nghĩa trong năm 2022, nhằm gìn giữ và tôn vinh những giá trị nghệ thuật đích thực. Chúng tôi tin rằng, những đam mê của tuổi thanh xuân và sự sáng tạo trong nghệ thuật sẽ là ngọn lửa cháy mãi, bất chấp mọi thách thức của thời gian”.

Tin, ảnh: VƯƠNG HÀ