Dịp đầu xuân mới, quận Long Biên tổ chức ngày hội văn hóa, thể thao là hoạt động truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, tôn vinh các giá trị thơ ca, khuyến khích hội viên tích cực sáng tác và biểu diễn, tạo sân chơi cho các vận động viên thi đấu cờ tướng, đá cầu.

leftcenterrightdel
Màn trống hội chào mừng khai mạc ngày hội. 

Được sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân nhân quận Long Biên và hướng dẫn của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận, các phường đã thành lập câu lạc bộ văn nghệ, thể thao và thơ ca. Các câu lạc bộ hoạt động đều đặn, sôi nổi thông qua giao lưu, sáng tác thơ. Nhiều tập thơ được xuất bản đã giới thiệu những tác phẩm mới của các nhà thơ không chuyên. Những bài thơ thể hiện tình yêu quê hương đất nước, yêu con người, đặc biệt là ca ngợi sự thay đổi và phát triển nhanh chóng của quận Long Biên sau 20 năm thành lập.

Cùng với đó, phong trào thể dục thể thao phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Tại ngày hội, các vận động viên đến từ 14 phường trên địa bàn quận tham gia thi đấu nội dung cờ tướng, đá cầu.

leftcenterrightdel
Các câu lạc bộ giao lưu thơ nhân dịp đầu xuân. 
leftcenterrightdel
Sôi nổi hội thi đá cầu. 

Trong khuôn khổ ngày hội văn hóa thể thao còn diễn ra hoạt động trưng bày và giới thiệu sách. 9 trường học trên địa bàn quận Long Biên sẽ giới thiệu những ấn phẩm sách chào Xuân 2024, tổ chức giao lưu với khán giả nhằm lan tỏa phong trào đọc sách tới đông đảo công chúng.

leftcenterrightdel
Giới thiệu các ấn phẩm sách trong ngày hội. 
leftcenterrightdel

Ban tổ chức trao giải hội thi giới thiệu sách.

Ông Nguyễn Văn Khanh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Long Biên cho biết: Các hoạt động trong ngày hội văn hóa thể thao được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, nội dung sâu sắc, có sức lan tỏa, tạo được không khí phấn khởi.

Ngày hội là dịp sinh hoạt văn hóa cộng đồng nhằm tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo nhân dân về truyền thống lịch sử, văn hóa của quê hương, từ đó động viên, cổ vũ các tầng lớp nhân dân quận Long Biên tích cực trong lao động, sản xuất, công tác và học tập, góp phần xây dựng quận Long Biên ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.