Chủ biên cuốn sách ảnh là TS. Michael Waibel - nhà nghiên cứu, giảng dạy và các dự án về phát triển đô thị tại Viện nghiên cứu địa lý của Đại học Hamburg, Đức. Năm 2014, ông cùng Henning Hilbert, giảng viên Trường Đại học Việt – Đức (VGU) xuất bản cuốn sách ảnh “TP Hồ Chí Minh: Mega City” và năm 2015 là cuốn “Hà Nội: Capital City”. Tháng 9-2015, ông được nhận giải thưởng “Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội – giải thưởng cho “Tác phẩm xuất sắc nhất”.

Buổi ra mắt sách ảnh “Đà Nẵng: Thành phố Biển”. 

"Đà Nẵng: Thành phố Biển” là cuốn sách ảnh thứ ba trong bộ ba cuốn về ba thành phố lớn nhất Việt Nam: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng (gồm một chương về Huế và Hội An), cuốn sách ảnh được xuất bản bằng ba ngôn ngữ (Đức, Anh và Việt). Cũng như các cuốn trước, cuốn sách khổ lớn gồm 600 bức ảnh minh họa những góc nhìn đa dạng về thành phố trẻ Đà Nẵng – các bức ảnh phong cảnh khổ rộng, cũng như chân dung cư dân thành phố, trong đó có những bức ảnh hùng vĩ chụp từ trên không đòi hỏi phải sử dụng đến thiết bị bay gắn máy quay. Ngoài ra, cuốn sách còn có những bài viết của cư dân về cảm tưởng của họ đối với thành phố mà họ gắn bó. Cuốn sách ra đời là kết quả nghiên cứu khoa học nhiều năm tại Việt Nam của tác giả, được sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và nghiên cứu Đức (BMBF) trong khuôn khổ sáng kiến “Nghiên cứu vì sự phát triển bền vững của các đại đô thị trong tương lai”, cũng như trên cơ sở kết quả nhiều hội thảo hợp tác cùng Viện Goethe.

Bộ ba cuốn sách ảnh về Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng 

Trong buổi ra mắt sách, TS. Michael Waibel cho biết: “Phát triển xanh”  là ý tưởng chủ đạo được thực hiện một cách mẫu mực trong bộ sách ảnh , hình tượng một thành phố Đà Nẵng sinh thái, thành phố kiểu mẫu, phát triển năng động, với hạ tầng bền vững được thể hiện trong từng khung hình, hy vọng cuốn sách sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư quốc tế cũng như địa điểm mở rộng các trường đại học và sức hấp dẫn về du lịch. Đồng thời so sánh cấu trúc đô thị giữa Hội An, Huế và Đà Nẵng cho chúng ta thấy sự phát triển của lịch sử trăm năm cho đến hiện tại...

Tin, ảnh: HUYỀN TRANG