Thông tin về cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Đức, ngày 18-6, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam cho biết, logo này sẽ được sử dụng trong các ấn phẩm, các hoạt động truyền thông và marketing, các sự kiện và các chương trình lớn cũng như trên các trang web liên quan đến quan hệ ngoại giao Việt Nam-Đức trong năm 2025.

leftcenterrightdel

Đại sứ quán Đức tại Việt Nam phát động cuộc thi thiết kế logo ’’50 năm quan hệ ngoại giao Đức - Việt Nam’’. 

Theo đó, nội dung chủ đạo của logo là màu sắc của quốc kỳ Đức và Việt Nam cũng như con số 50, gắn với các chủ đề: Ngoại giao, trao đổi văn hóa, con người, truyền thống. Logo cần phải có hiệu ứng tích cực cũng như tính độc đáo riêng. Ngoài ra, logo còn phải có giá trị nhận dạng cao, ngắn gọn và có màu sắc, hình dạng rõ ràng, thiết kế độc đáo hiện đại và lâu bền. Logo có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau không hạn chế (cho các ấn phẩm, các sự kiện, các hoạt động, trên các phong bì thư, trang web, quà tặng, các phương tiện truyền thông (mạng xã hội)...

Các đối tượng được đăng ký tham gia là các nhà thiết kế, họa sĩ chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư, các văn phòng thiết kế, các tổ chức, các nhóm hoặc cá nhân (hơn 18 tuổi). Người tham gia có thể gửi bài thi dưới các hình thức thông dụng (đuôi JPG, GIF) hoặc dưới dạng file EPS, SVG tới địa chỉ: kultbot@gmail.com. Thời hạn nhận bài thi là ngày 15-8-2024.

Đại sứ quán Đức sẽ giới thiệu một số logo trong số các logo tham dự cuộc thi có ghi rõ tên bản quyền của thiết kế trên các trang mạng xã hội Facebook, X, Instagram và tiến hành chọn logo phù hợp nhất thông qua hỏi ý kiến công luận. Trong trường hợp logo của mình được chọn, người thắng cuộc sẽ được trao giải nhất cho thiết kế của mình và đồng thời chuyển các quyền sử dụng liên quan tới logo đó cho Ban tổ chức. Logo được lựa chọn và sau khi đã được chuyển giao các quyền sử dụng cho Đại sứ quán Đức sẽ do Đại sứ quán Đức toàn quyền sử dụng.

Cơ cấu giải thưởng: Giải nhất trị giá 20 triệu đồng và một vé máy bay khứ hồi Việt Nam-Đức, giải nhì trị giá 10 triệu đồng và giải ba trị giá 5 triệu đồng.

PHƯƠNG LINH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.