Tới dự buổi lễ có bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi; bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Phó trưởng ban chỉ đạo, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi; ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Phó trưởng ban chỉ đạo, đồng Trưởng Ban tổ chức cuộc thi và đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tới tham dự.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023 giải đáp các câu hỏi của báo chí xung quanh cuộc thi. 

Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy bày tỏ mong muốn truyền tải thông điệp về giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam cho mọi tầng lớp nhân dân thông qua các hoạt động.

leftcenterrightdel

Quang cảnh buổi lễ phát động Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam” năm 2023.

Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 gồm có hai hệ thống giải. Giải của Bộ VHTTDL, các giải nhất, nhì, ba sẽ được trao cho những tác phẩm ấn tượng ở cả 4 loại hình quảng cáo: Quảng cáo trên truyền hình; Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; Quảng cáo truyền thông tích hợp.

Giải thưởng của Ban Tổ chức do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đề xuất, bình xét cho các loại hình. Đó là 1 giải thưởng lớn chung cuộc (IMC Grand Prix) với trị giá 10.000 USD (240 triệu đồng) sẽ được trao tặng cho tác phẩm quảng cáo xuất sắc nhất. Đồng thời, Ban tổ chức cũng sẽ trao tặng các phần thưởng hiện kim, hiện vật cho 27 giải thưởng khác, bao gồm: 17 giải sáng tạo, 3 giải thương hiệu, 4 giải media, 3 giải đại sứ quảng cáo. Dự kiến, có tất cả 40 giải thưởng sẽ được trao tặng tại sự kiện và tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 500 triệu đồng.

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn cho biết: Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam nhằm lựa chọn và tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, hiệu quả, có tính thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam trên nhiều lĩnh vực khác nhau, xây dựng công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa và con người Việt Nam ra thế giới.

Lễ tổng kết, trao giải thưởng dự kiến diễn ra vào tháng 12-2023 tại Hà Nội.

Tin, ảnh: TRẦN HUYỀN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.