leftcenterrightdel

Các nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam sẽ biểu diễn những tác phẩm giao hưởng nổi tiếng kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám. 

Chương trình Hòa nhạc Giao hưởng Tháng Tám, do Bộ Công an tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm với sự tham gia trình diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) cùng các nghệ sĩ hàng đầu thế giới. 

Đây là chương trình đặc biệt chào mừng 78 năm Cách mạng Tháng Tám thành công, Quốc khánh 2-9 và Ngày truyền thống của Bộ Công an (19-8), cũng là buổi hòa nhạc quốc tế đầu tiên khai màn công trình nhà hát đẳng cấp quốc tế vừa được Bộ Công an và TP Hà Nội khánh thành đầu tháng 7 vừa qua.

leftcenterrightdel
Nghệ sĩ vĩ cầm Caroline Campbell sẽ biểu diễn trong Hòa nhạc Giao hưởng Tháng Tám.

Được thực hiện bởi Dàn nhạc SSO, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Pháp Olivier Ochanine, buổi hòa nhạc đặc biệt có sự tham dự của khách mời là “bậc thầy” vĩ cầm Caroline Campbell. Các nghệ sĩ sẽ cùng nhau dẫn dắt khán giả đi qua 3 chương của buổi diễn, từ những bản opera nổi tiếng như: “Carmen” của Bizet; “Madama Butterfly” của Giacomo Puccini; “La Traviata” của Verdi đến những giai điệu “định mệnh” của Beethoven và cả những bản nhạc phim broadway rất quen thuộc với khán giả Việt Nam như “Romeo và Juliet”…; bên cạnh đó là những tác phẩm giao hưởng nổi tiếng của Việt Nam. 

leftcenterrightdel
Nghệ sĩ opera hàng đầu của Việt Nam hiện nay là Đào Tố Loan sẽ biểu diễn cùng các nghệ sĩ quốc tế trong chương trình.

Chương trình hòa nhạc tối 18-8 hứa hẹn đưa khán giả thưởng ngoạn âm nhạc tuyệt vời của thế giới”.

HÀ ANH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.