"Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây" là chương trình truyền hình đặc biệt do VTV8 thực hiện thường niên từ năm 2016 đến nay tại nhiều di tích, nghĩa trang quốc gia, địa điểm lịch sử khác nhau, nhằm ôn lại truyền thống hào hùng một thời "xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước" của Bộ đội Trường Sơn, tưởng niệm, tri ân sự đóng góp, hy sinh cao cả của cựu chiến binh, lực lượng TNXP Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Chương trình "Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây". 

Với chủ đề “Khoảng trời và hố bom”, chương trình lần này được tổ chức tại Nghĩa trang TNXP Thọ Lộc, một trong những tuyến lửa trong kháng chiến chống Mỹ, nay là nơi yên nghỉ của gần 600 liệt sĩ TNXP Việt Nam.  

Trong thời lượng hơn 90 phút, chương trình có 3 chương, gồm: Theo chân Bác, Hoa nơi tuyến lửa và Bầu trời xanh mãi đã đưa khán giả trở về với những năm tháng hào hùng, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với những thế hệ cha anh đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các đại biểu và khán giả dự chương trình.

Ngoài ra, các phóng sự trong chương trình cũng được thể hiện xuyên suốt theo tiến trình lịch sử về sự ra đời Đường Hồ Chí Minh - Đường Trường Sơn huyền thoại; sự tiếp nối phát triển, viết lên những trang sử mới của Đường Hồ Chí Minh thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước...

leftcenterrightdel
Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam trao quà tặng cựu TNXP, cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Dịp này, Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam và các nhà tài trợ đã trao hơn 100 suất quà tặng các cựu TNXP, cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Tin, ảnh: MINH TÚ

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.