leftcenterrightdel

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc trưng bày “Học sinh miền Nam trên đất Bắc (1954-1975)”. 

Ông Huỳnh Văn Thòn, Phó trưởng ban Thường trực Ban liên lạc học sinh miền Nam cho biết: “Chúng tôi luôn mong muốn rằng ký ức tốt đẹp của học sinh miền Nam trên đất Bắc. Thông qua các cuộc trưng bày như hôm nay sẽ được lưu giữ một cách trân trọng, góp phần truyền cảm hứng lịch sử đến thế hệ trẻ. Đặc biệt, là sự tri ân sâu sắc đến thế hệ học sinh miền Nam trên đất Bắc còn lại trong giai đoạn hiện nay”.

leftcenterrightdel
Các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày. 

Tại buổi lễ, công chúng được tham quan trưng bày với gần 300 thông tin, hình ảnh và hiện vật về quá trình học tập, rèn luyện, trưởng thành của các thế hệ học sinh miền Nam trên đất Bắc từ năm 1954 đến năm 1975. Đó là các thế hệ học sinh mà cha mẹ đều tham gia hoạt động yêu nước, chiến đấu vì độc lập, tự do của đất nước ở chiến trường miền Nam. Cộng đồng 32.000 học sinh miền Nam thuộc nhiều thế hệ đã sống và học tập trong sự dạy dỗ hết lòng của các thầy cô giáo, sự yêu thương, đùm bọc của đồng bào nhiều địa phương ở miền Bắc, khi trưởng thành đã cống hiến đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước trong hòa bình từ sau ngày 30-4-1975.

Trong không khí hân hoan, xúc động, các thế hệ học sinh miền Nam đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của các thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung và học sinh miền Nam nói riêng trong công cuộc đấu tranh giải phóng, thống nhất đất nước, qua đó góp phần giáo dục công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ, khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

leftcenterrightdel
Công chúng tham quan trưng bày.

Trưng bày kéo dài đến hết ngày 30-7.

Tin, ảnh: THÁI PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.