Lễ hội tại Việt Nam lần này bao gồm các hoạt động: Lễ khai mạc Ngày hội mua sắm Hàn Quốc (ngày 29-8) là chương trình khởi đầu cho chuỗi các hoạt động của “Lễ hội đồng hành tháng 9 năm 2024” (diễn ra từ ngày 28-8 đến 28-9); Chương trình tư vấn xuất khẩu và kết nối dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (phối hợp tổ chức với Lotte, tổ chức từ 11 giờ đến 18 giờ ngày 29-8); khai trương cửa hàng pop-up cho doanh nghiệp nhỏ (từ ngày 28-8 đến 3-9 tại Lotte Mall) và Khai trương các gian hàng dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ.

leftcenterrightdel
Poster quảng bá lễ hội. 

Lễ khai mạc Ngày hội mua sắm Hàn Quốc diễn ra sáng nay có sự tham dự của 50 người gồm những chủ doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam như: Ông Hong Sun - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Chang Ho Seung – Tham tán Công sứ, Tổng Lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Kang Sung-hyun - Giám đốc điều hành Lotte Mart…

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc Oh Young-joo cho biết: “Lễ hội đồng hành được khai mạc đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa rất to lớn trong bối cảnh Việt Nam là đối tác hợp kinh tế quan trọng của Hàn Quốc. Tôi rất hy vọng thông qua sự kiện này, các sản phẩm xuất sắc của Hàn Quốc có thể được quảng bá bắt đầu từ Việt Nam, vươn ra ASEAN và cả toàn thế giới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế liên tục của cả hai nước”.

Chương trình tư vấn xuất khẩu, kết nối giao thương và vận hành cửa hàng pop-up để giới thiệu các sản phẩm mới của Hàn Quốc tới Việt Nam thu hút 40 công ty tham gia Lễ hội đồng hành và 40 công ty có cửa hàng tại Lotte. Thông qua tư vấn 1:1 với các công ty nhập khẩu, công ty phân phối hàng đầu tại Việt Nam, Thái Lan, Malaysia… các doanh nghiệp vừa và nhỏ với quyết tâm và nhiệt huyết mở rộng từ thị trường nội địa vươn ra thị trường nước ngoài sẽ có cơ hội giới thiệu sản phẩm, mở rộng các kênh phân phối hàng hóa.

Bên cạnh đó, từ nay đến ngày 3-9, cửa hàng pop-up được vận hành tại thủy cung tầng 1 của Trung tâm thương mại Lotte Mall, Hà Nội - địa điểm tổ chức chính của sự kiện. Tại đây, khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia Lễ hội đồng hành. Các sản phẩm được bán qua phương thức sử dụng mã QR tại các nền tảng mua sắm trực tuyến hoạt động tại Việt Nam như: Shopee và GMarket Global. Đồng thời các sự kiện tặng quà mang đậm truyền thống Hàn Quốc cũng được tổ chức.

Gian hàng trải nghiệm nghệ thuật vẽ móng tay bằng công nghệ số và sự kiện trình diễn nghệ thuật trang điểm (make up show) của nghệ sĩ trang điểm được mời từ Hàn Quốc cũng được tổ chức dành cho khách hàng Việt Nam quan tâm đến K-beauty.

Ngoài ra, tại Lotte Mart ở tầng B1 của Lotte Mall, triển lãm quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ do Lotte lựa chọn cũng được tổ chức. Cùng với đó, các không gian trải nghiệm giúp khách hàng lưu giữ kỷ niệm như photo zone, khu thử đồ ăn K-food, nơi trải nghiệm sản phẩm làm đẹp… cũng được vận hành.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc, kim ngạch thương mại giữa hai nước vượt 79,4 tỷ USD vào năm 2023. Việt Nam còn là điểm đến thu hút đầu tư tích cực của các công ty vừa và nhỏ của Hàn Quốc. Do có nhu cầu lớn mạnh đối với các sản phẩm Hàn Quốc, trong đó đặc biệt là các sản phẩm làm đẹp, thực phẩm, v.v, Việt Nam là quốc gia có tiềm năng lớn để mở rộng thị trường, đồng thời rất phù hợp là điểm khởi đầu trong hành trình thúc đẩy các hoạt động giới thiệu các sản phẩm xuất sắc tới khắp nơi trên toàn thế giới.


HOÀNG LAN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.