Lễ hội bánh mì lần 2 thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng bởi quy mô hoành tráng và sự góp mặt của hơn 130 gian hàng tham gia đến từ các thương hiệu bánh mì nổi tiếng. Bên cạnh đó là các nhà hàng phục vụ món ăn kèm bánh mì, quầy ẩm thực đặc trưng tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, cùng nhiều đơn vị cung cấp nguyên liệu gia vị, thiết bị phục vụ công nghệ làm bánh mì, mang đến không gian lễ hội độc đáo và đầy màu sắc.

leftcenterrightdel
Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc buổi lễ.  

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: “Việc tổ chức Lễ hội bánh mì hằng năm cho thấy sự đa dạng phong phú của bánh mì Việt Nam, vừa ngon vừa độc đáo với những món ăn kèm, được chế biến từ nguyên liệu là sản vật và gia vị của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là sự kiện để người dân và du khách đến trải nghiệm nhiều loại bánh mì hấp dẫn, cũng là dịp để chúng ta chứng kiến sự giao thoa văn hóa ẩm thực Việt với thế giới”.

leftcenterrightdel

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao kỷ lục 150 món ăn kèm bánh mì được trình diễn tại Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2. 

 

leftcenterrightdel
Người dân TP Hồ Chí Minh hào hứng tham gia lễ hội. 
 

Tại buổi khai mạc, ban tổ chức còn tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn như: Xác lập kỷ lục 150 món ăn kèm bánh mì, các tiểu cảnh trải nghiệm mới lạ, khu vườn cổ tích với các loài thú bằng bánh mì, không gian trải nghiệm tương tác với thợ làm bánh mì,... Lễ hội kéo dài đến hết ngày 19-5.

Tin, ảnh: THÁI PHƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.